Năm mảnh vỡ mới nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã được tìm thấy tại Madagascar.


Hai trong số những mảnh vỡ này có vẻ như bị đốt cháy. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên những chứng cớ như thế này được tìm thấy, BBC đưa tin.

{keywords}

Chiếc MH370 chở 239 người đã đột ngột biến mất vào hôm 8/3/2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được cho là đã lao xuống phía nam Ấn Độ Dương sau khi thay đổi hành trình.

{keywords}

Những mảnh vỡ mới nhất do Blaine Gibson tìm thấy. Trước đó, ông đã phát hiện ra các mảnh vỡ khác của máy bay. Theo Gibson, phát hiện đáng kể nhất trong lần này, là hai trong số các mảnh vỡ bị cháy, được vớt lên gần Sainte Luce, phía đông nam Madagascar.

{keywords}

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nếu liệu những vết xém này là do một vụ hỏa hoạn trước khi máy bay rơi hay là kết quả của một vụ cháy sau đó.

Một mảnh vỡ nhỏ hơn được tìm thấy tại cùng khu vực, trong khi hai mảnh còn lại xuất hiện ở bãi biển Antsiraka và Riake ở phía đông bắc, nơi các mảnh vỡ trước đó được tìm thấy.

{keywords}

Tất cả 5 mảnh vỡ này cũng được làm từ vật liệu có cấu trúc tổ ong giống như các mảnh vỡ khác của MH370.

{keywords}

Hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu những phát hiện mới nhất của Blaine Gibson có quan trọng hay không.

Sầm Hoa

Công bố 3 mảnh vỡ nghi của MH370

Các nhà chức trách Mozambique đã đưa ra 3 mảnh vỡ máy bay trôi dạt dọc bờ biển của họ, nghi là từ máy bay mất tích MH370 của Malaysia.

Manh mối mới về MH370 từ một mảnh vỡ

Một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vừa được tìm thấy đã củng cố thêm niềm tin bấy lâu về chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

MH370 đã rơi xuống biển với tốc độ cao

 Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cách đây hai năm đã rơi xuống Ấn Độ Dương với tốc độ rất cao (6.096m/phút)

Tin chấn động về máy bay mất tích MH370

Giới chức Australia xác nhận, mô hình tập bay thuộc sở hữu của cơ trưởng chuyến bay MH370 đã được dùng để mưu tính "lộ trình tự vẫn" trên Ấn Độ Dương.

Phi công MH370 đã tự sát?

Điều tra của cơ qua Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho thấy, cơ trưởng của máy bay MH370 đã thực hiện các chuyến bay mô phỏng trên máy tính tại nhà, với đường bay gần như khớp với lộ trình MH370 mất tích tại nam Ấn Độ Dương.