Thông báo về việc tìm thấy một kho đạn dược lớn gần một chợ Giáng sinh ở Berlin vào tối qua (10/12) đã buộc cảnh sát phải lục soát toàn bộ khu vực.

Sputnik dẫn tin từ giới chức Đức cho hay, việc tìm thấy các hộp đạn không phải hiếm và phát hiện lần này dường như không liên quan tới khủng bố.

Các hộp đạn, được giấu trong túi nilong nhỏ, đã được chủ của một trạm đỗ xe ngầm tại Spandauer Damm phát hiện và liên lạc với cảnh sát.

{keywords}

Cảnh sát đã nhận diện được khoảng 200 viên đạn cỡ 7,65mm còn mới, được giấu trong các túi và trong hộp nguyên. Cảnh sát đã cảnh báo cơ quan an ninh bang và triển khai đội giám định pháp y nhằm tìm kiếm dấu vết ADN trên đó.

Nhà chức trách mau chóng triển khai các đơn vị chó đặc nhiệm và lục soát một công viên gần đó để tìm xem còn vũ khí hay đạn dược gì không. Cảnh sát chống bạo động cũng được triển khai tới khu vực chợ Giáng sinh ở Quảng trường Charlottenburg.

"Tính tới giờ, chưa tìm thêm được gì", phát ngôn viên cảnh sát Winfrid Wenzel cho hay. Giới chức Berlin cho hay, "không nghi ngờ về khủng bố", và rằng việc tìm thấy đạn dược ở Berlin không phải hiếm.

Đức hiện vẫn cảnh giác cao độ khi các khu chợ Giáng sinh được coi là địa điểm nhạy cảm và có thể là mục tiêu của lực lượng cực đoan do đây là nơi dân thường tập trung nhiều.

Ngày 19/12/2016, một xe tải đã lao thẳng vào một khu chợ Giáng sinh bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm ở Berlin. Vụ tấn công khủng bố này làm 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương. Kẻ tấn công là một đối tượng xin tị nạn nhưng bị từ chối.

Hoài Linh

Ngắm những con đường đẹp lung linh mùa Giáng sinh

Ngắm những con đường đẹp lung linh mùa Giáng sinh

Cuộc chiến con đường nào được trang hoàng đẹp nhất để chào đón Giáng sinh đã bắt đầu ở nước Anh, DailyMail đưa tin.

Ước mơ giản dị mùa Giáng sinh của bà Trump

Ước mơ giản dị mùa Giáng sinh của bà Trump

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump nói, nếu có thể đi nghỉ lễ ở bất cứ đâu trên thế giới, bà muốn đưa gia đình tới một hòn đảo nhiệt đới, không người.

Phiên xử Đoàn Thị Hương tạm dừng dịp Giáng sinh, năm mới

Phiên xử Đoàn Thị Hương tạm dừng dịp Giáng sinh, năm mới

Phiên xử gây chú ý, cáo buộc Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sát hại người được cho là Kim Jong Nam tạm dừng vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, tới 22/1/2018 mới tiếp diễn.

Xem bà Trump trang hoàng Nhà Trắng đón Giáng sinh

Xem bà Trump trang hoàng Nhà Trắng đón Giáng sinh

Lần đầu tiên thực hiện việc trang trí dinh tổng thống, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.