Trước khi được hai thợ lặn người Anh tìm thấy, 12 cầu thủ đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên của các em ngày ngày dùng các mẩu đá để đào đường hầm với hy vọng thoát khỏi hang Tham Luang ngập nước.

Nhân viên y tế quân sự Pak Loharnshoon ở cùng đội bóng suốt hành trình giải cứu hé lộ, theo CNA.

Pak Loharnshoon hôm 16/7 viết trên Facebook rằng các thành viên của đội bóng đã đào hố sâu tới 5m trên tường để tìm đường thoát thân, dù thiếu thực phẩm. Ông này còn khen rằng các cầu thủ đã giữ vững tinh thần trong thời gian khủng hoảng.

Sau khi đội bóng Lợn Hoang được tìm thấy hôm 2/7, Loharnshoon là một trong bốn người Thái tình nguyện ở lại cùng các cầu thủ và huấn luyện viên đang mắc kẹt cho tới khi tất cả được đưa ra ngoài an toàn.

"Tôi vô cùng cảm động vì sự ngây thơ, lạc quan và luôn giữ vững tinh thần bất chấp môi trường và khủng hoảng. Tất cả đều rất có kỷ luật và luôn vứt đồ ăn thừa vào túi rác ở cuối mỗi bữa ăn", Pak Loharnshoon cho hay.

Cũng theo ông Pak Loharnshoon, huấn luyện viên Ekapol “Ake” Chanthawong, 25 tuổi, đã dạy các cầu thủ không mang bất cứ thứ gì thuộc về hang Tham Luang ra ngoài và các em đều tuân thủ. Huấn luyện viên Ekapol là một trong những người rời hang cuối cùng.

"Huấn luyện viên Ek là một người tốt, thực sự biết hy sinh. Tôi nhận thấy ngay từ những ngày đầu ở trong hang với đội bóng, Ek thường đợi cho tới khi các em ăn no và còn cho thêm phần ăn của mình. Tôi tin rằng cậu ấy đã trông chừng các em rất tốt trước khi tất cả được cứu, vì thể chất và tâm lý của các em mạnh hơn những gì tôi kỳ vọng".

Nhân viên y tế trên cũng cho biết, các cầu thủ của đội Lợn Hoang đều biết rõ sự hy sinh của mọi người trong quá trình giải cứu. Và rằng, ông tự tin khi lớn lên các em sẽ trở thành những người nổi bật của Thái Lan và đóng góp cho đất nước.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thái Lan đã đồng ý miễn trừ ngoại giao cho 3 người Australia tham gia giải cứu đội bóng, phòng trường hợp chiến dịch cứu hộ thất bại

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Kết thúc cuộc giải cứu kịch tính, một số thành viên lực lượng cứu hộ đã tiết lộ bất ngờ về chiến dịch 18 ngày thoạt đầu được cho là khó có kết thúc tốt đẹp.

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Giới chức Thái vừa công bố thêm nhiều chi tiết về chiến dịch dài 17 ngày đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước. Đó là một cuộc chiến chống lại nhiều yếu tố.

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang, nơi được xem như một mê cung với nhiều truyền thuyết kỳ bí, đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn tiếp tục.