Thợ chăm sóc tóc của Tổng thống Pháp Francois Hollande có mức thu nhập khủng mà bất kỳ ai cũng phải ghen tị.


Mức lương của người thợ cắt tóc này là 9.895 euro (gần 245 triệu đồng)/tháng, bằng một nửa thu nhập của người đứng đầu nước Pháp, báo Canard Enchaine tiết lộ.

{keywords}
Tổng thống Pháp trò chuyện với một thợ học nghề tại Viện các nghề thủ công ở ngoại ô Paris vào tháng 5/2014. (Ảnh: Reuters)

Tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp cũng công bố hợp đồng làm việc của thợ làm tóc có tên Oliver B.

Theo đó, hợp đồng 5 năm sẽ chấm dứt khi ông Hollande kết thúc nhiệm kỳ và Oliver B sẽ bỏ túi khoảng 600.000 euro (gần 15 tỷ đồng).

Bản hợp đồng cũng ghi rõ: "Ông B cam kết giữ các bí mật về công việc cũng như những thông tin tiếp cận được trong quá trình thực hiện và sau khi hoàn thành hợp đồng".

Canard Enchaine cho biết Oliver B thường theo tổng thống đi công tác và luật sư của ông, Sarah Levy nói mức lương hậu hĩnh này cũng phản ánh khối lượng công việc của ông ấy.

"B luôn ở bên tổng thống, 24 giờ một ngày và không bao giờ được thay thế bởi một người nào khác. Ông ấy phải bỏ lỡ sinh nhật của các con hay không thể về thăm nhà khi bọn trẻ bị gãy tay", luật sư Sarah nói.

Ông B chịu trách nhiệm tạo kiểu tóc cho Tổng thống Pháp Hollande vào mỗi sáng cũng như mỗi khi ông xuất hiện trước công chúng.

Sầm Hoa

Lộ mặt quan xã mê gái hư, đốt tiền tỷ vào cờ bạc

Kỷ Hải Nghĩa chỉ là quan cấp xã, nhưng mức độ tham nhũng cũng không hề kém cạnh các quan chức cỡ bự.

Lạnh người lạc giữa nghĩa địa lớn nhất hành tinh

Nằm trên một diện tích rộng gần 6km, Wadi us-Salaam (Thung lũng Bình yên) được biết tới như một nghĩa địa lớn nhất thế giới.

'Thợ săn' mẫn cán ở dinh Thủ tướng Anh không mất chức

Mèo Larry sẽ không phải rời khỏi số 10 phố Downing, khi gia đình Thủ tướng Anh David Cameron rời đi.