Điện Kremlin hôm 16/4 đã công bố thu nhập năm ngoái của Tổng thống Putin trên trang web chính thức.

Theo đó, trong năm 2020, người đứng đầu nước Nga có tổng thu nhập gần 10 triệu Rúp (tương đương khoảng 131.900USD). Con số này tăng nhẹ so với năm 2019, thời điểm ông Putin có tổng thu nhập hơn 9,7 triệu Rúp (hơn 128.000USD).

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổng thu nhập gần 10 triệu Rúp trong năm 2020. Ảnh: TASS

Danh sách tài sản của Tổng thống Putin năm 2020 gần như không có gì thay đổi so với năm 2019. Ông Putin hiện đang sở hữu một căn hộ có diện tích 77m2, một garage để xe có diện tích 18m2, hai ôtô Volga GAZ M21 cổ điển, một ôtô thể thao địa hình Niva và một xe đầu kéo Skif. Tất cả tài sản này đều nằm trong lãnh thổ Nga.

Trước đó, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc của thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny rằng ông Putin đang bí mật sở hữu một dinh thự có giá trị hơn 1 tỷ USD ở gần Biển Đen. Truyền thông Nga sau đó đưa tin, dinh thự này là của doanh nhân Arkady Rotenberg, người đồng sở hữu Stroygazmontazh, hãng xây dựng đường ống khí đốt và đường dây tải điện lớn nhất Nga.

Việt Anh

Uy lực ‘người máy tự động hóa’ của quân đội Nga

Uy lực ‘người máy tự động hóa’ của quân đội Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ sớm đưa hệ thống người máy chiến đấu Uran-9 vào biên chế quân đội.

Nga giáng đòn trả đũa Mỹ

Nga giáng đòn trả đũa Mỹ

Moscow vừa tuyên bố trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ và xúc tiến các biện pháp khác nhằm trả đũa việc Washington áp một loạt lệnh trừng phạt mới chống các cá nhân và thực thể Nga.