Mỹ đã vạch ranh giới đỏ cho Triều Tiên và cảnh báo nước này sẽ bị tấn công nếu vượt qua dù chỉ một ranh giới, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói.

Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, cảnh báo Triều Tiên không nên tuyên chiến với Mỹ và "đừng cho Mỹ lý do để tấn công" Triều Tiên. "Mỹ sẽ không hành động gì trừ khi Triều Tiên tạo cớ cho chúng tôi. Mục đích của Mỹ không phải là khởi động một cuộc chiến", bà nói. 

{keywords}
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley  (Ảnh: EPA)

Khi được hỏi trong hoàn cảnh nào Mỹ sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên, Đại sứ Mỹ nói: "Nếu Triều Tiên tấn công một căn cứ quân sự, hoặc gần tới việc phát triển được một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng chạm tới đất Mỹ, thì chúng tôi sẽ hành động".

{keywords}
Ảnh: EPA

"Ngay lúc này, Mỹ muốn nói rõ với Triều Tiên rằng: Đừng thử tên lửa, đừng sử dụng vũ khí hạt nhân, đừng cố và có bất cứ hành động nào thêm nữa", nhật báo ngôi sao của Anh dẫn lời bà Nikki cho biết.

Phái viên Mỹ tại Liên Hợp Quốc cũng khẳng định, Tổng thống Mỹ Trump sẽ "can thiệp" nếu Triều Tiên bắn một vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Tổng thống Mỹ Trump đã phái tàu ngầm hạt nhân mạnh nhất, chiếc USS Michigan tới nhập đội với tàu sân bay USS Carl Vinson và tàu chiến của Mỹ, Hàn đang hiện diện ở ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên.

  • Hoài Linh