Danh sách các ứng viên Phó Tổng thống của Donald Trump có "không quá 4 người" - đó là tiết lộ của Corey Lewandowski, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Mỹ.


Hãng tin CNN dẫn lời ông Lewandowski ngày 23/6 nói: "Đó là những người xuất sắc, cực giỏi, là những người mà ai cũng sẽ biết. Họ là những cái tên phổ biến. Họ là những người mà ông ấy nói sẽ giúp ông ấy đạt được nghị trình lập pháp".

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Fortune)

Corey Lewandowski tiết lộ thông tin về các nhân vật có thể liên danh tranh cử với ứng viên Cộng hòa Donald Trump trong lần đầu xuất hiện trên CNN sau khi tham gia vào hãng tin này với vai trò nhà bình luận chính trị. Cách đó 3 ngày, ông này đã bị Trump sa thai khỏi vị trí quản lý chiến dịch.

Tuy nhiên, Lewandowski không tiết lộ chi tiết về các thành viên trong danh sách đó.

"Mọi người sẽ rất, rất vui khi cuối cùng ông ấy quyết định chọn ai", Lewandowski bình luận thêm. Ông tiết lộ thêm, đề nghị của Trump với các ứng viên tiềm năng này nhận được phản hồi tốt.

"Các nhân vật mà ông ấy trò chuyện về việc tham gia vào tiến trình đó đều đồng ý họ muốn là một phần của tiến trình. Đã có một số đồn đoán rằng mọi người không muốn tham gia - nhưng ngược lại hoàn toàn", Lewandowski quả quyết. "Từng người ông ấy nói chuyện, từng người ông ấy có ý định nói chuyện đều tái khẳng định chắc chắn 100% rằng họ hoàn toàn đón nhận tấm vé, họ muốn làm điều này".

Donald Trump từ lâu tuyên bố ông muốn "tay trong" chính trị có thể giúp ông hoạt động lập pháp ở Đồi Capitol với vai trò Phó Tổng thống để cân bằng tình trạng "không chuyên" của ông.

Thanh Hảo

'Mánh' kiếm tiền cực sốc của Donald Trump

Chiến dịch Trump trả tới 1,1 triệu USD cho chính các doanh nghiệp và gia đình của ông trong tháng 5.

Donald Trump đối mặt thảm họa gây quỹ

Chiến dịch của Donald Trump đang tiến vào hè với một nguồn lực tài chính thấp đến mức báo động.

Đảng Cộng hòa hoang mang lo sợ vì Trump

Những cuộc thăm dò dư luận cho thấy, uy tín ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa suy giảm mạnh, trong khi đối thủ phe Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước ở khoảng cách xa hơn.