Nhân viên một căn cứ quân sự của Ukraina vừa đưa ra một tuyên bố gây sốc rằng, một trong các máy bay chiến đấu của nước này đã bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines.


{keywords}

Nhân viên không được nêu tên đã nói với một tờ báo của Moscow rằng, một chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraina đã cất cánh từ một căn cứ đặt tại thành phố miền đông Dnipropetrovsk.

Máy bay này đã mang theo nhiều tên lửa không đối không và khi quay trở về thì không còn tên lửa nào. Vụ việc này xảy ra vào đúng ngày chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi khỏi bầu trời.

Theo báo Komsomolskaya Pravda, nhân vật trên cho hay, khi rời khỏi buồng lái, viên phi công trông có vẻ đầy hoảng sợ.

Vladislav Voloshin (tên của viên phi công) đã nói rằng, máy bay ở không đúng chỗ, không đúng thời điểm và anh ta nhầm chiếc Boeing là một mục tiêu quân sự.

"Trong nửa ngày còn lại, khoảng một giờ trước khi chiếc Boeing bị bắn rơi, 3 chiến đấu cơ đã cất cánh. Tôi không nhớ giờ chính xác. Một trong số các máy bay được trang bị tên lửa không đối không. Đó là chiếc Su-25", nguồn tin trên cho hay.

Chỉ có một chiếc máy bay quay lại căn cứ không quân, nguồn tin cho biết. Và đó chính là chiếc có tên lửa.

Ủy ban Điều tra Nga đã xác nhận tuyên bố của nhân viên căn cứ không quân Ukraina này

Cuộc phỏng vấn nguồn tin trên diễn ra hôm 23/12, phát ngôn viên Vladimir Markin của Ủy ban Điều tra Nga nói với giới truyền thông hôm 24/12.

Không quân Ukraina hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.

  • Hoài Linh