Những phần tử khủng bố âm mưu tấn công nhằm vào Donald Trump đúng vào ngày ông nhậm chức Tổng thống Mỹ, 20/1/2017.

Theo tờ Daily Star, lực lượng khủng bố sống tại vùng chiến sự ở Trung Đông đang kêu gọi tấn công vào dịp Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức.

{keywords}
Tỷ phú Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 vào ngày 20/1/2017.

Dự kiến, sự kiện này thu hút hơn 1 triệu lượt người tham dự, bao gồm cả các cựu Tổng thống và các quan chức cấp cao của chính quyền.

Trên tạp chí ‘Inspire’ của lực lượng khủng bố Al-Qaida, nhóm này đã kêu gọi các tín đồ của mình sử dụng máy bay không người lái để mang chất nổ nhằm tấn công, phá hủy ‘mục tiêu’ trong khu vực tổ chức sự kiện.

Một ấn phẩm khác của tổ chức này nói rằng các phiến quân thánh chiến nên tìm đến các khu vực ‘có đông người, chẳng hạn như những nơi tổ chức sự kiện thể thao, với hàng trăm ngàn người tham dự, các chiến dịch bầu cử, lễ hội hoặc khu vực đông người. Điều quan trọng là tấn công vào người, chứ không phải vào các tòa nhà’.

Bài viết trên tạp chí này còn nói thêm rằng thủ đô Washington DC là mục tiêu có tính biểu tượng số một.

Cùng với đó, phiến quân IS cũng tuyên bố dự định ám sát vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ, Donald Trump.

Trên ấn phẩm ‘Rumiyeh’ của IS, lực lượng này kêu gọi những kẻ trung thành nhằm vào lễ nhậm chức của ông Trump.

Nhóm này ‘đưa ra lời khuyên’ rằng nên nhằm vào các ‘mục tiêu tuyệt vời’ như là vụ tấn công gây sát thương diện rộng như ‘kiểu ở Nice’.

Mùa hè năm ngoái, 86 người đã thiệt mạng khi chiếc xe tải đâm vào hàng loạt người xem pháo hoa mừng Quốc khánh Pháp tại thành phố Nice.

Chỉ vài tuần trước đây, IS tung ra đoạn video kêu gọi ám sát ông Donald Trump cùng hàng loạt lãnh đạo thế giới.

Dự kiến, trong sự kiện ông Trump tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1, có khoảng 7500 thành viên thuộc lực lượng vệ binh và 3000 cảnh sát từ các bang tạo nên vành đai bảo vệ sự kiện này.

Ngoài việc đề phòng các cuộc tấn công khủng bố, lực lượng an ninh còn lo đối phó với các cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 75.000 người, nhằm làm tê liệt thành phố.

Lê Thu

Donald Trump bị kiện tội phỉ báng

Donald Trump bị kiện tội phỉ báng

Summer Zervos, cựu thí sinh chương trình truyền hình thực tế Apprentice hôm 17/1 đã đệ đơn kiện Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Putin nói người dựng chuyện về Trump 'tệ hơn gái điếm'

Putin nói người dựng chuyện về Trump 'tệ hơn gái điếm'

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố có một âm mưu nhằm "phi pháp hóa" Donald Trump, mô tả những người đã đặt hàng một hồ sơ về sự dàn xếp thông tin cá nhân về Tổng thống đắc cử Mỹ còn "tệ hơn cả gái điếm".

Gần 40 nghị sĩ Mỹ tẩy chay lễ nhậm chức của Trump

Gần 40 nghị sĩ Mỹ tẩy chay lễ nhậm chức của Trump

Các nhà lập pháp của đảng Dân chủ thi nhau tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử ngày 20/1.

Các chính khách EU tới tấp phản pháo Trump

Các chính khách EU tới tấp phản pháo Trump

Các chính khách trên toàn châu Âu tới tấp phản hồi cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của Donald Trum, lên án bình luận "lạ đời" của Tổng thống đắc cử Mỹ về chính sách của EU, NATO và thỏa thuận hạt nhân Iran.