Các nữ tiếp viên hàng không của Cathay Pacific phàn nàn rằng đồng phục quá ngắn và chật có thể kích động quấy rối tình dục, Telegraph đưa tin.

{keywords}

Các tiếp viên bày tỏ mong muốn hãng sẽ thiết kế lại đồng phục vì nó quá khêu gợi. Họ cho rằng, áo trắng quá ngắn còn chiếc juýp đỏ quá chật, khiến họ không thoải mái khi làm việc, Hiệp hội Các tiếp viên hàng không Cathay Pacific (FAU) cho biết.

Phó chủ tịch FAU Julian Yau nói: "Họ lo lắng đồng phục quá ngắn khi làm việc" và cho biết thêm, đồng phục như vậy có thể là nguyên nhân các vụ quấy rối tình dục.

{keywords} 

Theo ông Yau, đồng phục là vấn đề được tiếp viên than phiền rất nhiều kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 2011. Theo đó, các tiếp viên cho rằng áo quá ngắn khiến họ bị hở lưng khi cúi xuống.

"Đồng phục đại diện cho công ty và nên làm cho các tiếp viên thấy thoải mái và tự tin", ông Yau cho hay.

{keywords} 

Các nữ tiếp viên không yêu cầu chỉnh sửa toàn bộ đồng phục mà muốn áo dài hơn và juýp thoải mái hơn, ông Yau nói.

Theo một nghiên cứu của Ủy ban bình đẳng về cơ hội của Trung Quốc, 27% tiếp viên Hong Kong bị quấy rối tình dục trên các chuyến bay trong 12 tháng qua.

Các cáo buộc quấy rối thường liên quan tới "vỗ, chạm, hôn hoặc cấu" hay "nhìn đầy thèm khát, đùa tục tĩu...", khảo sát cho thấy.

  • Hoài Linh