Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 15/1 đã công bố một video vừa giải mật về vụ đánh bom một kho tiền của IS tại Mosul, Iraq hôm 11/1, CNN đưa tin.

Đoạn phim, không có âm thanh, bắt đầu ngay trước khi hai quả bom được thả xuống một tòa nhà. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều tiền bay tung tóe trên trời và sau đó nằm rải trên nóc các tòa nhà gần đó.

Giới chức Mỹ không tiết lộ có bao nhiêu tiền cũng như loại tiền được cất trong kho tiền của IS song ước tính là "hàng triệu".

"Đó là một cuộc tấn công rất chuẩn. Chúng tôi ước tính nó sẽ khiến IS thiệt hại hàng triệu đô", tướng Lloyd Austin, chỉ huy bộ chỉ huy trung tâm Mỹ nói. Quan chức này cho biết, đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào kho tiền của IS.

Mỹ hiện đang lập kế hoạch đánh bom thêm nhiều mục tiêu tài chính của IS nhằm triệt tiêu khả năng hoạt động như một nhà nước của tổ chức này.

Washington coi Mosul, nơi lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi đưa ra thông báo về cái gọi là nhà nước Hồi giáo, là mục tiêu nhạy cảm vì tại đây quân cực đoan thường trà trộn vào dân thường.

  • Hoài Linh