Tên khủng bố Osama bin Laden khi còn sống đã chỉ đạo tay chân mua vàng để tăng cường tài chính cho các hoạt động khủng bố đẫm máu.

Osama bin Laden từng dự đoán giá vàng có thể lên tới 3.000 USD/ounce.


Theo Business Insider, trùm khủng bố al-Qaeda đã chỉ đạo cho tay chân "ôm" vàng để tăng cường tài chính rót cho các hoạt động khủng bố kinh hoàng chống lại loài người. 

{keywords}
Osama bin Laden. (Ảnh: AP)

New York Times đưa tin, vào cuối năm 2010, trùm khủng bố khét tiếng này đã đòi tiền chuộc các tù nhân Afghanistan lên tới 5 triệu USD.

Trong một lá thư đề tháng 12/2010, Bin Laden đã chỉ thị một cách cụ thể cho "tổng quản" của al-Qaeda sử dụng khoản tiền chuộc kể trên.

Dưới đây là trích đoạn bức thư:

Về khoản tiền ông đã nhận được bằng đồng bản tệ, nó cần được quy đổi bởi giá trị của nó sẽ giảm và tiếp tục giảm.

Còn về tiền chuộc của tù nhân Afghanistan, tôi nghĩ ông nên sử dụng 1/3 để mua vàng và 1/3 mua Euro. Sau đó, dùng 1/3 của số còn lại mua đồng dinar Kuwait, 1/3 nữa mua đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc và 1/3 dùng để chi tiêu nếu không còn gì nữa trong tương lai gần.

Khi ông phải tiêu số tiền này thì tiêu đồng Euro trước, sau đó đến đồng dinar, đồng Nhân dân tệ rồi mới đến vàng; vàng cần được mua theo ten-tola (mua nhiều miếng, mỗi lần một ít trong khoảng thời gian một tháng). [Tiền] vàng được đúc ở một số nước, chẳng hạn như Thụy Sĩ, Dubai và Nam Phi. Người môi giới mà ông hợp tác cần phải đáng tin, nhưng ông có thể bán đi một lượng nhỏ để đảm bảo đó là vàng thật...".

"Về việc mua vàng, xu hướng giá nói chung sẽ đi lên. Thậm chí có một số dịp bị giảm nhưng trong vài năm tới, giá vàng sẽ có thể vọt lên 3.000 USD/ounce. Ngay lúc này giá vàng là 1.390 USD/ounce, nhưng trước các sự kiện ở New York và Washington thì chỉ 280 USD/ounce".

Osama bin Laden lưu ý thêm trong thư: Nếu giá vàng lên tới 1.500 USD/ounce hoặc ít hơn một chút trước khi ông nhận được thông điệp này thì vẫn nên mua vàng.

Thanh Hảo

Clip chiến hạm không người lái Mỹ săn tàu ngầm địch

Con tàu tân tiến này được gọi là ACTUV, trọng tải 140 tấn, tốc độ di chuyển 50km/h, dài 40m.  

Chùm ảnh khi "chân dài" đi xe ôm

Những cô gái ăn mặc thời thương, không đội mũ bảo hiểm và ngôi vắt vẻo sau những chiếc xe ôm là hình ảnh không khó bắt gặp ở thủ đô Bangkok. Thái Lan.

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ về Triều Tiên

Triều Tiên đã hoàn thành việc phát triển hệ thống MLRS; trực thăng quân sự Nhật Bản mất tích khi đang làm nhiệm vụ.