“Một chiếc Su-27 thuộc lực lượng không quân Quận phía Nam đã được huy động đến để ngăn chặn mục tiêu. Phi hành đoàn đã điều khiển máy bay bay ở một khoảng cách an toàn đối với mục tiêu trên không và xác định đây là một chiếc trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ. Máy bay này đã ngay lập tức chuyển hướng bay ra khỏi biên giới quốc gia của Nga” – Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Tiêm kích cơ Su-27 của Nga

Máy bay của Nga đã thực hiện chiến dịch này dựa theo quy tắc quốc tế. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chiếc Su-27 đã quay trở về căn cứ - quân đội Nga cho biết.

Trước đó trong ngày, một đoạn video được cho là ghi lại cảnh các máy bay chiến đấu của Nga ngăn chặn một chiếc do thám P-8 Poseidon gần bờ biển Crưm đã được đăng tải trên mạng Internet.

{keywords}
Máy bay trinh thám P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ.

Các lực lượng của Mỹ hiện đang tham gia các cuộc tập trận hải quân thuộc chiến dịch Gió Biển của NATO tại Biển Đen.

Theo tờ báo chính thức của Lực lượng Vũ trang Nga, Krasnaya Zvezda, các máy bay của Nga đã được huy động 3 lần trong tuần qua để ngăn chặn các máy bay nước ngoài xâm nhập trái phép không phận Nga. Quân đội Nga đã quan sát được tổng cộng 26 máy bay nước ngoài bay gần không phận nước này trong vòng một tuần qua.

Anh Thư