Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bữa quốc yến diễn ra tại Phủ tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) tối nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống của xứ sở kim chi và khẩu vị đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng.

Bữa tiệc tối cấp nhà nước, sẽ bao gồm món dẻ sườn bò nướng ăn kèm với nước sốt làm từ "nước tương hảo hạng 360 năm tuổi", một phát ngôn viên của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Ảnh: Văn phòng tổng thống Hàn Quốc

Thực phẩm lên men, trong đó có nước tương, là món ăn chính trong ẩm thực Hàn Quốc, với các loại nước tương do các nghệ nhân nổi tiếng làm ra và được lên men trong nhiều thập kỷ hoặc thế kỷ được bán với giá hàng ngàn đôla một lít. Tại một triển lãm ẩm thực vào năm 2012, một nhóm các nghệ nhân đã trưng bày nước tương 450 năm tuổi có giá 90.000 USD/lít.

Ảnh: SCMP

Thực đơn tối nay cũng sẽ bao gồm cá bơn nướng - món ăn yêu thích của ông Trump. "Ngoài ra, còn có các món ăn mang hương vị truyền thống Hàn Quốc nhưng chắc chắn sẽ phù hợp với khẩu vị của lãnh đạo Mỹ", một quan chức giấu tên nói với hãng thông tấn Yonhap.

Đặc biệt, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ đưa một món ăn "làm từ con tôm được đánh bắt ở vùng biển gần một hòn đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản" vào thực đơn thiết đãi ông Trump.

Ảnh: CNN

Món tráng miệng sẽ gồm có bánh sô-cô-la 3 tầng phủ vani, mâm xôi và đá bào vị quế ăn kèm với quả hồng khô.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, họ rất căng thẳng với bữa ăn không hề có các món đặc trưng của Nhật khi Tổng thống Trump dùng bữa với Thủ tướng Shinzo Abe vào hôm 5/11. Vì thế, các bếp trưởng đã đưa ra một thực đơn mà họ gọi là sự kết hợp "Á-Mỹ".

Sầm Hoa

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

Cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh tại sứ quán Mỹ ở Seoul cũng như các tuyến đường dẫn tới phủ Tổng thống.

Vì sao ông Trump không ăn đồ Nhật khi tới Tokyo?

Vì sao ông Trump không ăn đồ Nhật khi tới Tokyo?

Nhật thường được ca ngợi là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới về đồ ăn nhưng điều đó cũng không thể thu hút Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xem Tổng thống Trump cho cá chép ăn

Xem Tổng thống Trump cho cá chép ăn

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump tới hồ cá để cho cá chép Koi ăn.

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Con gái của Tổng thống Mỹ diện một chiếc váy của nhà thiết kế người Italia Johanna Ortiz, lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Nhật.

Bà Trump thưởng trà, ngắm ngọc trai tại Nhật

Bà Trump thưởng trà, ngắm ngọc trai tại Nhật

Phu nhân của Thủ tướng Nhật Bản và Đệ nhất phu nhân Mỹ đã cùng nhau thưởng trà và tìm hiểu về nghề nuôi ngọc trai của Nhật Bản.