Đội thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích có thể vẫn tìm cách sống sót được dù cuộc tìm kiếm con tàu này đã kéo dài nhiều ngày, phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi hôm 26/11 cho hay.

Quan chức trên nhấn mạnh, không ấn định thời gian tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan.

"Tôi có thể nói rằng chưa có thông tin chắc chắn nào về tình hình của tàu ngầm San Juan. Chưa thể nói bất cứ điều gì. Chúng tôi đều đang cố gắng. Thậm chí là dù cuộc tìm kiếm đã diễn ra 11 ngày liên tiếp, không thể phủ nhận rằng đội thủy thủ có thể vẫn sống sót", Sputnik dẫn lời ông Balbi nói tại một cuộc họp báo.

{keywords}
Nhiều nước đã tham gia tim kiếm tàu ngầm Argentina mất tích (Ảnh AP)

Hôm 25/11, anh trai của một trong các thủy thủ trên tàu ngầm cho biết, số người trên tàu ARA San Juan mất tích có vượt quá quy định, tới 44 người thay vì quy định là 37 người.

"Xem xét các thông tin nói về một vụ nổ trên tàu và sự thật là không có ngư lôi trên tàu ngầm (nên không thể phát nổ), chúng tôi phỏng đoán nổ có thể xảy ra do sự tập trung của khí hydro. Nếu nổ khí hydro là lý do, chúng tôi cũng không rõ tại sao khí này lại tập trung như vậy", ông Balbi cho hay.

Tàu ngầm San Juan với đội thủy thủ 44 người ngừng liên lạc và mất tích hôm 15/11, khi đang trên đường từ Ushuaia tới Mar del Plata. Hải quân Argentina nói, một vụ nổ có thể xảy ra gần nơi tàu ngầm có liên lạc lần cuối cùng.

Hoài Linh

Tiết lộ giật mình về người ngoài hành tinh

Tiết lộ giật mình về người ngoài hành tinh

Người ngoài hành tinh đã thăm viếng trái đất cách đây hàng nghìn năm, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Canada Paul Hellyer cho hay.

Lý do bất ngờ khiến kẻ trộm trả lại siêu xe sau 15 phút

Lý do bất ngờ khiến kẻ trộm trả lại siêu xe sau 15 phút

Một kẻ trộm xe đã hoàn trả gần như ngay lập tức một chiếc Cadillac ở vùng Leningrad, Nga sau khi nhận ra việc trộm xe có thể khiến hắn mắc thêm tội bắt cóc.

Cận cảnh nhà tù đáng sợ nhất nước Nga

Cận cảnh nhà tù đáng sợ nhất nước Nga

"Cá heo đen" là nhà tù đáng sợ, được bảo đảm an ninh nhất của Nga, chưa từng có một phạm nhân nào tẩu thoát thành công khỏi đây.

Tổng thống Putin phê chuẩn luật truyền thông "đặc vụ ngoại quốc"

Tổng thống Putin phê chuẩn luật truyền thông "đặc vụ ngoại quốc"

Tổng thống Nga Putin hôm 25/11 đã phê chuẩn thành luật những biện pháp mới cho phép liệt kê một số hãng tin nước ngoài hoạt động tại Nga là "đặc vụ ngoại quốc".