Theo báo Jakarta Post, đoạn video được quay vài tuần trước thời điểm tàu ngầm KRI Nanggala 402 gặp nạn.

Trong video, một số thành viên trong đoàn thủy thủ 53 người của tàu ngầm đã đồng thanh hát bài "Sampai Jumpa", một ca khúc nổi tiếng ở Indonesia, có nghĩa là "Tạm biệt". Chỉ huy tàu ngầm Heri Oktavian chơi guitar giữa các thủy thủ của mình.

"Dù tôi không sẵn sàng để nhớ, cũng chẳng sẵn sàng để sống thiếu em", các thủy thủ hát. "Cầu mong cho em những điều tốt đẹp nhất".

Erix Soekamti, ca sĩ thể hiện bài hát này, đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội Instagram, khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Thủy thủ tàu ngầm KRI Nanggala 402 đàn hát bài "Sampai Jumpa" trước thời điểm gặp tai nạn. Video: Erix Soekamti

Djawara Whimbo, người phát ngôn quân đội Indonesia, cho biết đoạn video được quay lại như lời tạm biệt dành cho vị chỉ huy sắp mãn nhiệm của lực lượng tàu ngầm thuộc Hải quân Indonesia. Người kế nhiệm ông đã nhậm chức vào đầu tháng 3 này.

KRI Nanggala 402, một trong 5 tàu ngầm thuộc biên chế Hải quân Indonesia, đã bất ngờ mất liên lạc vào đầu ngày 21/4 vừa qua, khi đang chuẩn bị tham gia các bài tập phóng ngư lôi ngoài khơi đảo Bali.

Giới chức quân đội Indonesia hôm 25/4 thông báo họ đã tìm thấy con tàu cùng một số mảnh vỡ của nó ở độ sâu khoảng 800m. Toàn bộ 53 thủy thủ đều tử nạn.

Việt Anh

Hình ảnh tàu ngầm Indonesia vỡ vụn dưới đáy biển

Hình ảnh tàu ngầm Indonesia vỡ vụn dưới đáy biển

Giới chức quân đội Indonesia thông báo, họ đã tìm thấy xác của tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích nằm dưới đáy vùng biển ngoài khơi đảo Bali.

Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích, toàn bộ thủy thủ tử nạn

Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích, toàn bộ thủy thủ tử nạn

Lãnh đạo quân đội Indonesia thông báo, nhà chức trách đã tìm thấy xác của tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích ở đáy biển ngoài khơi đảo Bali hôm nay, 25/4.