“Sau bốn năm dài quyền lực của Bộ Tư pháp bị cựu Tổng thống Donald Trump phá vỡ nhằm phục vụ cho lợi ích chính trị riêng, cũng như coi Bộ trưởng Tư pháp như luật sư bào chữa của riêng ông ấy, nước Mỹ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chúng ta có một người như ông Merrick Garland lãnh đạo Bộ Tư pháp”, lãnh đạo phe đa số mới ở Thượng viện Mỹ Chuck Schumer nói với hãng tin AP.

{keywords}
Tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland. Ảnh: AP

Trong khi đó lãnh đạo phe Cộng hòa Mitch McConnell cho biết, ông bỏ phiếu ủng hộ ông Garland “vì danh tiếng lâu năm của ông ấy như một chuyên gia pháp lý”.

“Hãy hy vọng tân Bộ trưởng Tư pháp của chúng ta sẽ tiếp cận một cách nghiêm túc những thách thức nghiêm trọng mà Bộ Tư pháp và đất nước chúng ta đang phải đối mặt”, ông McConnell nói.

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Tư pháp Garland ngay khi nhậm chức sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức trước mắt, bao gồm cuộc điều tra thuế đối với ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden hay cuộc điều tra liên bang về hàng loạt giao dịch kinh doanh của cựu Thị trưởng thành phố New York và cũng là đồng minh của ông Trump, ông Rudy Giuliani.

Ngoài ra, ông Garland sẽ chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra đặc biệt về vấn đề nước Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, vốn đã phủ bóng đen hơn hai năm trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, và tân Bộ trưởng Tư pháp sẽ phải quyết định cách xử lý và những thông tin gì sẽ được công khai.

Tuấn Trần

Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp công du Nhật, Hàn

Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp công du Nhật, Hàn

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ cùng tới thăm Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần tới.

Thượng nghị sĩ Mỹ tin đảng Cộng hòa không thể thiếu ông Trump

Thượng nghị sĩ Mỹ tin đảng Cộng hòa không thể thiếu ông Trump

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Axios, thành viên Cộng hòa bang Nam Carolina cho rằng, con đường phía trước của đảng này sẽ gắn với cựu Tổng thống Donald Trump, không thể không có ông.