Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho rằng ông Trump có thể làm cho Đảng Cộng hòa trở nên lớn hơn và mạnh hơn – nhưng ông cũng có thể phá hủy nó.

{keywords}
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham. Ảnh: AP

Trong chương trình phỏng vấn được phát sóng đêm 7/3 trên "Axios trên HBO", ông Graham – một người cáo buộc cựu Tổng thống Trump về vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1 nhưng sau đó vẫn ủng hộ ông – nói rằng ông Trump có "mặt tối" và "phép thuật nào đó", và ông đang cố gắng "khai thác phép thuật ".

"Ông ấy có thể biến đảng Cộng hòa thứ thành thứ mà không ai trong những người tôi quen biết có thể làm được", thượng nghị sĩ bang Nam Carolina bình luận. "Ông ấy có thể khiến đảng lớn hơn, mạnh hơn, đa dạng hơn. Nhưng ông ấy cũng có thể phá hủy nó".

Hồi tháng 1, ông Graham cáo buộc ông Trump về cuộc bao vây đồi Capitol của những người phản đối xác nhận ông Joe Biden thắng cử. Sau đó, ông đã tới thăm cựu Tổng thống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, tìm cách xóa bỏ những chia rẽ trong đảng Cộng hòa.

"Ông Trump từng là bạn của tôi trước cuộc bạo loạn", ông Grham bày tỏ với Axios. "Và tôi đang cố gắng giữ gìn quan hệ với ông ấy sau cuộc bạo loạn. Tôi vẫn coi ông là bạn. Những gì xảy ra là một ngày đen tối trong lịch sử Mỹ, và chúng tôi sẽ tiến về phía trước".

"Tôi muốn chúng tôi tiếp tục các chính sách mà tôi nghĩ là sẽ khiến nước Mỹ mạnh mẽ. Tôi tin con đường tốt nhất cho đảng Cộng hòa là làm điều đó với ông Trump, không thể không có ông Trump".

Tuần trước, cựu Tổng thống Trump đã có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ, tuyên bố không thành lập một đảng thứ ba. Ông cam kết tiếp tục giữ vai trò lớn trong đảng Cộng hòa  và công kích các thành viên cùng đảng không dành cho ông sự ủng hộ đủ lớn.

Thanh Hảo

Ông Trump không cho phép các tổ chức Cộng hòa đứng tên mình để gây quỹ

Ông Trump không cho phép các tổ chức Cộng hòa đứng tên mình để gây quỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu 3 tổ chức lớn của đảng Cộng hòa ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông cho mục đích gây quỹ.

Ông Trump lại bị kiện vì vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Ông Trump lại bị kiện vì vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Một cựu quan chức phụ trách luận tội của Hạ viện Mỹ vừa khởi kiện cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh thân cận vì vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol hồi đầu tháng 1.