Trang tin Channel News Asia, dẫn các nguồn tin địa phương, cho biết ông Chan-o-cha đã gặp Veerasak Pisanuwong, Chủ tịch Phòng Thương mại tỉnh Surin, tại sự kiện mở cửa trở lại các địa điểm du lịch ở tỉnh Phuket vào tuần trước.

Không lâu sau khi trở về tỉnh Surin từ Phuket, ông Pisanuwong có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đã thông báo điều này trên trang Facebook cá nhân.

{keywords}
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: Strait Times

Trả lời các câu hỏi từ phóng viên, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri hôm 5/7 khẳng định Thủ tướng Chan-o-cha “vẫn tiếp tục làm việc bình thường và theo dõi sát tình hình sức khỏe".

Bên cạnh đó, ông Chan-o-cha vẫn chưa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

"Thủ tướng vẫn xét nghiệm Covid-19 đều đặn và sẽ tiếp tục làm như vậy để công chúng tin tưởng rằng, đất nước sẽ tiếp tục tiến lên phía trước và tình hình dịch Covid-19 sẽ được theo dõi và giải quyết chặt chẽ”, ông Burapachaisri tuyên bố.

Theo báo chí địa phương, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã rời tòa nhà Chính phủ Thái Lan vào khoảng trưa 5/7 để làm việc tại nhà, sau cuộc gặp với một nhà ngoại giao Myanmar.

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Campuchia tạm thời đóng cửa biên giới với Thái Lan và Việt Nam

Campuchia tạm thời đóng cửa biên giới với Thái Lan và Việt Nam

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa ra lệnh xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng bảo vệ biên giới, ngoài việc triển khai các biện pháp mới khác để phòng chống dịch, kể cả tạm thời đóng cửa biên giới với Thái Lan và Việt Nam.

Đông Nam Á chìm trong khủng hoảng, Hàn Quốc tăng vọt ca nhiễm mới

Đông Nam Á chìm trong khủng hoảng, Hàn Quốc tăng vọt ca nhiễm mới

Ngày 1/7, các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia hay Thái Lan đều ghi nhận những kỷ lục buồn mới.