Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa cảnh báo sẽ "xử" những nhà báo nào đưa tin sai. Đây là cơn giận mới nhất nhằm vào giới truyền thông Thái.


{keywords}

Theo The Age, tháng trước, ông Prauythu nói, ông có quyền đóng cửa các hãng tin, tòa báo.

Hôm 25/3, nhà lãnh đạo này nói, "chúng tôi có lẽ sẽ xử các nhà báo". Thủ tướng Thái nói mà không mỉm cười, khi được các phóng viên hỏi chính phủ sẽ xử sự thế nào với những nhà báo không tuân thủ các quy định.

"Bạn không cần ủng hộ chính phủ, nhưng nên đưa tin đúng đắn", cựu chỉ huy quân sự này nói và khuyên các nhà báo viết bài thúc đẩy hòa giải dân tộc ở Thái.

Gần đây, ông còn ném chuối vào một phóng viên quay phim và dọa đấm vào mặt một nhà báo khi bị gây sức ép về các kết quả của chính phủ.

Những tuyên bố không chính thức của ông Prayuth Chan-ocha thường gây ra những phản ứng lẫn lộn, ngạc nhiên và nhạo báng, tại Thái.

Mâu thuẫn mới nhất giữa ông Prayuth và các nhà báo xảy ra sau khi các báo đưa tin về cuộc xung đột giữa hai bộ trưởng trong nội các và các cáo buộc về buôn lậu người ở Thái.

Chính phủ Mỹ và nhiều lãnh đạo nước này mới đây lại kêu gọi chính quyền quân sự Thái triệt phá tình trạng nô lệ đang tồn tại trong các đội tàu đánh cá của nước này, trừng phạt những đối tượng ép buộc lao động di cư bắt cá, rồi sau đó bán sang Mỹ và các nước khác.

Những lời kêu goi được đưa ra, sau khi hãng tin AP tiến hành điều tra và công bố kết quả trong tuần này rằng, hải sản được các nô lệ đánh bắt liên quan tới những nhà xuất khẩu Thái, và hàng trăm ngư dân, hầu hết là tới từ Myanmar, đã mắc kẹt trên hòn đảo xa xôi của Indonesia là Benjina.

Ông Prayuth đã quay sang một phóng viên truyền hình Thái, người tham gia điều tra những cáo buộc lạm dụng ngư dân, cảnh báo cô này rằng các bài báo của cô đe dọa tới ngành ngư nghiệp của nước này. "Cô cần cân nhắc những tổn thất nó gây ra cho nước nhà".

  • Hoài Linh