Thủ tướng Serbia, ông Aleksandar Vucic đã bị tấn công bằng đá trong khi đang phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm tại Bosnia.

Theo CNN, đám đông có mặt đã la ó, chất vấn Thủ tướng Serbia ngay giữa buổi lễ. Khi ông Vucic đặt hoa vào một tượng đài, một số kẻ quá khích đã ném đá ông. Thủ tướng Serbia và các vệ sĩ phải che chắn bằng ô dù và rời khỏi buổi lễ.

{keywords}

Thủ tướng Serbia được che chắn bằng ô và đưa khỏi hiện trường. (Ảnh: AP)

 

Một số người tấn công và gây rối đã bị cảnh sát bắt giữ.

Trong một phát biểu sau đó, Thủ tướng Serbia cho biết đã bị ném đá trúng mặt và bị vỡ kính nhưng không có thương tích nào.

Ông Vucic khẳng định đây là vụ tấn công có tổ chức, đồng thời nhấn mạnh: “Tôi lấy làm tiếc một số người không hiểu được mong muốn chân thành của tôi trong xây dựng tình hữu nghị giữa người Serbia và Bosnia. Bàn tay tôi vẫn dang ra cho người dân Bosnia”.

Tổng thống Bosnia đã lên án vụ việc và gửi lời xin lỗi đến “tất cả các phái đoàn nước ngoài”. Có 90 đoàn đại biểu trên khắp thế giới tham dự buổi tưởng niệm này.

Phía Serbia khẳng định hành động tấn công này giống như một cuộc “ám sát”.

Buổi lễ vào ngày 11/7 với sự tham dự của hàng vạn người, nhằm tưởng niệm 20 năm cuộc thảm sát khiến 8.000 người Hồi giáo thiệt mạng tại làng Potocari, thị trấn Srebrenica tại Bosnia – Herzegovina.

Đây cũng đồng thời là đám tang và lễ chôn cất cho 136 nạn nhân trong vụ thảm sát, mới được tìm thấy thi hài cách đây ít lâu.

Lan Phương