“Ông Castex ngay lập tức thực hiện xét nghiệm PCR, sau khi phát hiện ra một trong những con gái của ông có kết quả dương tính với Covid-19. Thủ tướng Castex sẽ tiến hành cách ly trong 10 ngày, nhưng vẫn tiếp tục làm việc”, thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Pháp hôm 22/11 cho biết.

{keywords}
Thủ tướng Pháp Jean Castex phát biểu trong chuyến thăm Bỉ hôm 22/11. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Pháp Castex đã có cuộc gặp với người đồng cấp Bỉ Alexander De Croo. Do vậy, sau khi tin tức về việc ông Castex nhiễm Covid-19 được công bố, Thủ tướng De Croo và một số bộ trưởng trong Chính phủ Bỉ buộc phải thực hiện tự cách ly để phòng ngừa.

“Thủ tướng De Croo sẽ được xét nghiệm vào ngày 24/11 tới, và cách ly cùng với bốn bộ trưởng khác”, phát ngôn viên của Thủ tướng Bỉ nói với kênh truyền thông VRT.

Theo trang Euronews, hàng loạt quan chức cấp cao trong Chính phủ Pháp như Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly, Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin, Bộ trưởng Tư pháp Eric Dupond-Moretti, Bộ trưởng Ngoại giao các vấn đề châu Âu Clément Beaune,… đã cùng đi với Thủ tướng Castex trong chuyến thăm Bỉ lần này.

Ông Jean Castex, năm nay 56 tuổi, đã nhận đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hồi đầu năm nay. Trước đây, ông Castex từng có ba lần tiếp xúc với người mắc Covid-19, nhưng ông không bị nhiễm bệnh.

Tuấn Trần

Mỹ khuyến cáo người dân không sang Đức và Đan Mạch vì Covid-19

Mỹ khuyến cáo người dân không sang Đức và Đan Mạch vì Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 22/11 đã đồng thời ra khuyến cáo công dân trong nước không nên đến Đức và Đan Mạch do diễn biến dịch Covid-19 ở các nước này.

Hiệu quả mới của vắc xin Pfizer, học sinh Hàn Quốc trở lại lớp

Hiệu quả mới của vắc xin Pfizer, học sinh Hàn Quốc trở lại lớp

Hãng dược Pfizer hôm 22/11 tuyên bố vắc xin Covid-19 của họ cung cấp khả năng bảo vệ lâu dài trước virus corona đối với người trẻ từ 12 đến 15 tuổi.