Tờ Bưu điện New York dẫn bài đăng trên Facebook của Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin ngày 8/12 cho biết, bà đã tiếp xúc với Ngoại trưởng Pekka Haavisto trong cuộc họp được tổ chức hôm 3/12. Một ngày sau đó, ông Haavisto được xác định dương tính với Covid-19.

{keywords}
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin. Ảnh: AP

“Vào tối 4/12, tôi đang ăn ở nhà hàng thì nhận được điện thoại từ ngoại trưởng về việc ông ấy bị nhiễm bệnh. Ông ấy nói rằng, các bộ trưởng sẽ không bị cách ly vì tất cả mọi người đã nhận đủ liều vắc xin”, bà Sanna Marin viết trên trang cá nhân Facebook.

“Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng tối hôm đó đã gửi tin nhắn có nội dung khuyến cáo không tiếp xúc người khác vào điện thoại chính của tôi để ở nhà. Tới ngày 5/12, tôi mới nhận được tin nhắn khuyến cáo và ngay lập tức đi xét nghiệm. Rất may, kết quả cho âm tính”, bài đăng viết thêm.

Theo tờ Bưu điện New York, bà Marin sau khi ăn tại nhà hàng vào tối 4/12 đã đi mua sắm cùng chồng, gặp gỡ nhiều người bạn và tận hưởng cuộc sống về đêm ở thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Thủ tướng Phần Lan cho rằng, bản thân bà vào tối 4/12 nên đưa ra sự phán đoán tốt hơn, đồng thời đưa ra lời xin lỗi. “Tôi đã sai. Tôi nên xem xét tình hình cẩn thận hơn”, bà Marin viết.

Tuấn Trần

Áo bỏ phong tỏa, Pháp cảnh báo làn sóng dịch chưa chạm đỉnh

Áo bỏ phong tỏa, Pháp cảnh báo làn sóng dịch chưa chạm đỉnh

Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết, đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ tư do dịch Covid-19 ở nước này sẽ kết thúc vào ngày 12/12 tới.

Pfizer tuyên bố liều vắc xin tăng cường chống biến thể Omicron hiệu quả

Pfizer tuyên bố liều vắc xin tăng cường chống biến thể Omicron hiệu quả

Theo thông cáo được Pfizer đưa ra hôm nay (8/12), liều vắc xin ngừa Covid-19 tăng cường có thể cung cấp khả năng bảo vệ quan trọng trước biến thể mới Omicron.