Theo hãng thông tấn Reuters, thông tin trên được Bộ trưởng Y tế Pakistan Faisal Sultan xác nhận trên Twitter, đồng thời cho biết Thủ tướng Khan hiện đang “tự cách ly ở nhà”.

Nguồn tin từ một số trợ lý cấp cao cho biết, ông Khan bị ho nhẹ và sốt. Họ cũng khẳng định nhà lãnh đạo 68 tuổi có khả năng bị nhiễm virus trước khi được tiêm phòng hôm 18/3.

{keywords}
Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: Reuters

Shahbaz Gill, một cố vấn cấp cao của ông Khan, cho biết sau khi bị chẩn đoán nhiễm Covid-19, Thủ tướng Pakistan đã bày tỏ lo ngại rằng điều này có thể ngăn cản người dân đi tiêm chủng.

"Xin đừng liên hệ vụ việc này với vắc xin Covid-19. Khoảng một vài tuần sau khi tiêm vắc-xin thì các bạn mới bắt đầu có khả năng miễn dịch", ông Shahbaz Gill lưu ý.

Theo Bộ trưởng Thông tin Pakistan Shibli Faraz, ông Khan có khả năng nhiễm virus sau khi tham gia một loạt hoạt động tiếp xúc với công chúng trong tuần này. Thủ tướng Pakistan thường xuyên không đeo khẩu trang khi xuất hiện tại các sự kiện đông người.

Số ca nhiễm tại Pakistan vẫn có chiều hướng tăng mạnh trong những ngày vừa qua. Theo số liệu do Chính phủ Pakistan công bố, 3.876 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, cao nhất kể từ đầu tháng 7 năm ngoái.

Tính đến hôm 20/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Pakistan đã vượt mức 620.000, trong đó có gần 13.800 ca tử vong.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Covid-19 bùng phát tại khu nghỉ của ông Trump

Covid-19 bùng phát tại khu nghỉ của ông Trump

Câu lạc bộ Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Palm Beach, Florida đã phải đóng cửa một phần sau khi các nhân viên tại đây dương tính với virus corona.

WHO khẳng định lợi ích của vắc-xin AstraZeneca, Pháp phong tỏa Paris

WHO khẳng định lợi ích của vắc-xin AstraZeneca, Pháp phong tỏa Paris

Ủy ban An toàn vắc-xin thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định, dữ liệu từ các chiến dịch chủng ngừa trên toàn cầu không cho thấy vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca làm gia tăng chứng đông máu ở người tiêm.