{keywords}
Thủ tướng Pakistan dọa sẽ dạy cho Ấn Độ một bài học

Với tuyên bố cứng rắn nhất kể từ khi Ấn Độ hủy bỏ vị thế đặc biệt của Kashmir tại khu vực mà nước này kiểm soát, ông Khan cho biết, quân đội Pakistan đã chuẩn bị để đáp trả bất cứ động thái gây hấn nào của Ấn Độ có thể diễn ra tại khu vực thuộc quyền kiểm soát của Pakistan tại Kashmir.

"Quân đội Pakistan đã nắm được những thông tin chắc chắn rằng, Ấn Độ đang có kế hoạch làm một việc gì đó ở khu vực chịu sự kiểm soát của Pakistan tại Kashmir. Binh sĩ Pakistan đã sẵn sàng và sẽ đáp trả mạnh mẽ", The Guardian dẫn lời Thủ tướng Imran Khan nói.

"Chúng tôi nhất trí rằng nếu Ấn Độ có một vi phạm nào, dù nhỏ, thì Pakistan sẽ chiến đấu tới cùng", ông Khan nói trong chuyến thăm Muzaffarabad - thủ phủ của Kashmir, thuộc phần nước này kiểm soát. "Thời điểm dạy cho họ một bài học đã tới".

Pakistan cũng tuyên bố chủ quyền với Kashmir và từng giao chiến với Ấn Độ vì khu vực này. Islamabad đã phản ứng mạnh với quyết định hồi tuần trước của New Delhi về việc hủy vị thế đặc biệt của Kashmir. Pakistan so sánh hành động của chính phủ Ấn Độ với phát xít Đức và cho rằng New Delhi có thể tiến hành thanh trừng sắc tộc. 

Ngoại trưởng Pakistan hôm 14/8 đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn cấp về vấn đề này.

Video tự tạo của bài

Hoài Linh