"Tôi rất ngạc nhiên khi được ngỏ lời", nữ thủ tướng nói về màn cầu hôn, đồng thời cho biết họ chưa có kế hoạch chính thức về đám cưới.

{keywords}
Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng bạn trai Clarke Gayford và con gái Neve Te Aroha (Ảnh: BBC).

Bà Ardern (38 tuổi) chia sẻ, bạn trai lâu năm của bà, người dẫn chương trình truyền hình Clarke Gayford đã ngỏ lời cầu hôn khi cặp đôi đang đứng tại một đài quan sát tuyệt đẹp trên đồi Mokotahi, thuộc bán đảo Mahia, vịnh Hawke, New Zealand.

"Vì vậy, nó thật lãng mạn", bà nói đùa.

Bà Ardern được nhiều người biết đến khi trở thành nhà lãnh đạo đắc cử thứ hai trên thế giới sinh con trong lúc đang đương chức, Reuters cho biết. Vị hôn phu của bà, Clarke Gayford năm nay 41 tuổi và là người chăm sóc cho cô con gái Neve Te Aroha 10 tháng tuổi trong lúc bà Ardern điều hành đất nước.

Tin tức về việc hai người đính hôn đã bị rò rỉ sau khi các phóng viên phát hiện bà Ardern đeo một chiếc nhẫn ở ngón tay giữa tại một sự kiện công cộng vào cuối tuần trước. Nữ thủ tướng nói rằng đó là chiếc nhẫn của bà Gayford để lại.

"Tôi không cố che giấu thông tin của chúng tôi với bất kỳ ai, chỉ đơn giản là nó không vừa ngón đeo nhẫn nên tôi phải đeo ở ngón giữa", bà giải thích.

Sầm Hoa