Hôm 26/12, khoảng 46% thành viên đảng Likud đã bỏ phiếu bầu chủ tịch mới, người sẽ dẫn dắt đảng trong tổng tuyển cử năm 2020. Không lâu sau khi kết thúc bỏ phiếu, ông Netanyahu tuyên bố chiến thắng trước đối thủ Gideon Saar.

{keywords}
Thủ tướng Benjamin Netanyahu (trái) và đối thủ Gideon Saar. Ảnh: Timesofisrael

Cuộc bỏ phiếu diễn ra từ 9-23 giờ cùng ngày, kéo dài hơn dự kiến do thời tiết có bão bất thường. Theo đó, với thắng lợi này, ông Netanyahu sẽ tiếp tục lãnh đạo đảng Likud trong cuộc tổng tuyển cử thứ ba của Israel trong 12 tháng qua.

“Đây là một chiến thắng lớn! Xin cảm ơn các thành viên đảng Likud vì sự tin tưởng, ủng hộ và tình yêu thương của họ dành cho tôi”, Thủ tướng Israel đăng thông điệp trên Twitter khoảng một giờ sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu.

“Với sự giúp đỡ của Chúa và mọi người, tôi sẽ dẫn dắt đảng Likud giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử sắp tới và chúng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Israel tới những thành tựu chưa từng có", ông Benjamin Netanyahu cho biết thêm.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Saar cam kết sẽ phá vỡ bế tắc chính trị suốt một năm qua và thành lập chính phủ liên minh do Likud đứng đầu, sau khi ông Netanyahu không thể hoàn thành nhiệm vụ này sau hai cuộc tổng tuyển cử.

Dương Lâm