Bà Merkel, 64 tuổi, đã run lên khi đứng cạnh Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne trong một sự kiện tại Berlin hôm 10/7. Sau đó, bà cho biết vẫn “ổn”. Bà nói thêm rằng bà đang “xử lý một số thứ” kể từ lần đầu bà bị bắt gặp run rẩy trong buổi lễ ngày 18/6 với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky. Khi đó, bà cho biết bà đã gặp phải tình trạng cơ thể mất nước.

“Tôi đang trong quá trình xử lý một số thứ kể từ buổi vinh danh quân đội với Tổng thống Zelensky, và có vẻ như nó chưa kết thúc hẳn, nhưng đã có tiến triển và tôi sẽ còn phải sống với nó một thời gian nữa”, bà Merkel tiết lộ. “Nhưng tôi rất khoẻ và mọi người không phải lo lắng”.

Một đại diện của Chính phủ Đức nói với hãng CNN rằng buổi thảo luận với ông Rinne sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch.

{keywords}
Bà Merkel cắn chặt môi và tỏ ra không thoải mái trong sự kiện hôm 10/7.

Lần gần nhất bà Merkel bị bắt gặp run rẩy là vào hôm 27/6, khi bà tham dự một sự kiện với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. 

Bà Merkel giữ chức vụ Thủ tướng Đức từ năm 2005. Năm ngoái, bà thông báo sẽ không tái tranh cử khi nhiệm kì kết thúc vào năm 2021. Bà Annegret Kramp-Karrenbauer, được biết đến rộng rãi với tư cách học trò của bà Merkel, đã đắc cử vị trí lãnh đạo của Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức vào năm ngoái, và nhiều khả năng sẽ dẫn đầu đảng này trong cuộc bầu cử 2021.

Anh Thư