Ông Trudeau hôm 5/6 đã hiện diện cùng hàng chục người biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Ottawa để bày tỏ sự ủng hộ đối với Phong trào "Sinh mạng của người da đen là quan trọng" ở Mỹ, vốn bùng phát và lan rộng tới nhiều nơi trên thế giới sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd, 46 tuổi trong tay cảnh sát hồi tuần trước.

Đài truyền hình Canada cho phát sóng đoạn video ghi lại cảnh Thủ tướng Trudeau và Bộ trưởng Nội các Ahmed Hussen đang đeo khẩu trang và quỳ gối giữa đám đông đứng xung quanh.

Theo trang Global News, ông Trudeau đã vỗ tay và gật đầu tán thưởng các phát biểu của những diễn giả tham gia sự kiện. Một trong số các diễn giả nhấn mạnh, trên thế giới hiện không có chỗ cho bất kỳ ai lấp lửng thái độ giữa phân biệt chủng tộc và chống phân biệt chủng tộc.

{keywords}
Thủ tướng Trudeau (giữa) quỳ gối giữa đám đông biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Ottawa hôm 5/6. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Canada cũng bày tỏ sự ủng hộ khi mọi người hô vang khẩu hiệu: "Sinh mạng của người da đen quan trọng". Tuy nhiên, ông không phát biểu và chọn cách rời đi khi những người biểu tình bắt đầu rời khu vực trước trụ sở quốc hội để tuần hành khắp thủ đô.

Các cuộc biểu tình và tuần hành tương tự cũng diễn ra trong tuần ở nhiều thành phố Canada. Tại Toronto, Cảnh sát trưởng Mark Saunders đã quỳ gối trong một sự kiện như vậy diễn ra cùng ngày 5/6.

Tuấn Anh