Báo Khmer Times, dẫn thông báo trên trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen, cho biết người đứng đầu Chính phủ Campuchia sẽ phải hủy tất cả các cuộc họp trực tiếp được lên lịch trước đó. Trong số các cuộc họp bị hủy bỏ của ông Hun Sen, đáng chú ý có cuộc họp với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/6 tại Cung Hòa bình ở Phnom Penh.

Cũng trên trang Facebook cá nhân, ông Hun Sen cho biết đã tiếp xúc không trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Do đó, các bác sĩ đã yêu cầu ông phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, Thủ tướng Campuchia khẳng định dù một số cuộc gặp bị hủy, thì ông vẫn có thể làm việc từ xa với tất cả các bên qua hội đàm trực tuyến.

Trước đó, Thủ tướng Hun Sen đã được tiêm vắc xin Covid-19.

{keywords}
Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thông tin Thủ tướng Hun Sen phải cách ly được đưa ra trong bối cảnh Campuchia hôm 19/6 đã ghi nhận thêm 20 ca tử vong Covid-19, mức cao kỷ lục mới về số người chết bởi Covid-19 chỉ trong một ngày. Trong vòng 24 giờ qua, nước này cũng ghi nhận thêm 471 ca nhiễm Covid-19 mới. 

Cho đến nay, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 45.052 ca nhiễm và 414 ca tử vong bởi Covid-19. Giới chức nước này vẫn đang gấp rút truy vết, thực hiện cách ly và điều trị cho các ca nhiễm mới, đồng thời tích cực triển khai đặt mua và tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân, với mục tiêu sớm tiêm chủng được cho ít nhất 80% dân số.

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Số ca Covid-19 tử vong ở Campuchia cao kỷ lục, sân bay Trung Quốc hủy gần 400 chuyến

Số ca Covid-19 tử vong ở Campuchia cao kỷ lục, sân bay Trung Quốc hủy gần 400 chuyến

Campuchia hôm 19/6 đã ghi nhận thêm 20 ca tử vong Covid-19, mức cao kỷ lục mới về số người chết bởi Covid-19 trong một ngày.

Ca Covid-19 ở Nga tăng vọt, biến thể Delta thống trị toàn cầu

Ca Covid-19 ở Nga tăng vọt, biến thể Delta thống trị toàn cầu

Tổ chức Y tế thế giới vừa cho biết biến thể Delta của virus corona, lần đầu tiên được ghi nhận tại Ấn Độ đang là biến thể thống trị toàn cầu.