Thủ tướng Johnson cho biết ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người, và rằng ông hiểu được "nỗi khổ" người dân phải gánh chịu từ các biện pháp hạn chế chống Covid-19 cũng như cơn thịnh nộ của người dân đối với ông và chính phủ.

 

{keywords}
Thủ tướng Boris Johnson hôm 12/1. Ảnh: The Guardian

“Tôi muốn xin lỗi. Tôi biết rằng hàng triệu người dân trên khắp đất nước này đã phải chấp nhận hy sinh trong suốt 18 tháng qua. Tôi biết được nỗi thống khổ mà họ đã trải qua, không thể để tang cho người thân, không thể sống một cuộc sống họ mong muốn, hay làm những điều mà họ yêu thích”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Johnson nói hôm nay (12/1). 

Theo tờ Guardian, những phát biểu trên được Thủ tướng Anh đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra về các buổi tiệc đông người ở Phố Downing và các nơi khác liên quan tới Chính phủ Anh đã được mở rộng, trong đó gồm cả cuộc tụ tập diễn ra hôm 15/5/2020.

Ở thời điểm đó, giới chức Anh đã ban bố hàng loạt lệnh hạn chế phòng dịch Covid-19 như chỉ cho phép 2 người từ các hộ gia đình khác nhau gặp mặt ngoài trời và giữ khoảng cách 2m khi nói chuyện, hay những cuộc họp tại công sở chỉ được diễn ra nếu thật sự cần thiết.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Biến thể Omicron 'hết người để lây nhiễm', Covid-19 hạ nhiệt tại Anh, Mỹ

Biến thể Omicron 'hết người để lây nhiễm', Covid-19 hạ nhiệt tại Anh, Mỹ

Các nhà khoa học nhận thấy những dấu hiệu về làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron gây ra có thể đã đạt đỉnh ở Mỹ và Anh và tới thời điểm đó, số ca mắc Covid-19 có thể bắt đầu giảm đáng kể.

Triệu chứng mới ở trẻ nhỏ nhiễm Omicron, Anh báo động tăng ca tái mắc Covid-19

Triệu chứng mới ở trẻ nhỏ nhiễm Omicron, Anh báo động tăng ca tái mắc Covid-19

Các nhà khoa học Mỹ vừa nhận diện một triệu chứng mới của nhiễm biến thể Omicron ở trẻ dưới 5 tuổi. Đó là ho khan, gắt tiếng, khiến nhiều bậc phụ huynh hoảng sợ khi nghe thấy.