Chia sẻ trong một chương trình mới phát sóng trên kênh Russia 1, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói: "Đây là cách làm quen thuộc. Các thống đốc nêu ra những vấn đề cụ thể và Tổng thống phản hồi họ ngay lập tức. Do đó, Tổng thống (Putin) chủ động sử dụng mọi phương tiện liên lạc mà ông ấy có sẵn".

{keywords}
Cả Điện Kremlin và bản thân Tổng thống Putin đều nói ông không sử dụng điện thoại thông minh trong công việc. Ảnh: Tass

Trước đó, Điện Kremlin từng tuyên bố, Tổng thống Putin không sử dụng điện thoại thông minh, nhưng chiếc điện thoại kiểu cũ ông thường dùng "ăn đứt" bất kỳ thiết bị tân tiến nào.

Theo Sputnik, hồi tháng 2, chính ông Putin xác nhận không sử dụng điện thoại thông minh trong công việc vì có nhiều phương tiện liên lạc khác. Lãnh đạo Điện Kremlin nhấn mạnh, mặc dù sự tiến bộ về công nghệ cần tiếp tục nhưng ông cảm thấy thoải mái hơn khi không ở gần các thiết bị điện tử hiện đại.

Một nguồn thạo tin lại quả quyết, Tổng thống Putin sở hữu một điện thoại di động thiết kế độc quyền, dày hơn các loại điện thoại thông minh thông thường và rất đặc biệt với nhiều lớp bảo mật, bao gồm cả tính năng chặn gây nhiễu tín hiệu.

“Cuộc trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo sẽ không thể nào bị nghe lén. Đường truyền bảo mật của chính phủ được kết nối qua hệ thống vệ tinh quân sự. Tín hiệu được mã hóa bằng các công nghệ bí mật. Để giải mã được thì phải mất hơn 1 năm”, nguồn tin nói với Sputnik.

Tuấn Anh