Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã giải thích việc bà mượn áo khoác của một người lính để mặc khi trở về căn cứ Yongsan tại Seoul, Hàn Quốc, vào sáng 8/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng trở về căn cứ quân sự Yongsan sau khi buộc phải hủy chuyến thăm không báo trước tới khu phi quân sự liên Triều (DMZ). Khi xuống máy bay, Thư ký báo chí Sarah Sanders đã co ro trong cái lạnh vì không mang theo áo khoác.

Ảnh: Reuters

"Một trong những người lính dũng cảm của chúng tôi đã cho tôi mượn chiếc áo khoác của anh ấy vì tôi bị lạnh", bà Sanders nói với Daily Mail. Phát ngôn viên của Tổng thống Donald Trump đã khoác chiếc này áo ra ngoài bộ đầm của mình.

Ảnh: Reuters

Một phóng viên Daily Mail có mặt vào thời điểm đó cũng xác nhận bà Sanders đã run lẩy bẩy và phải vắt chéo tay trước ngực để giữ ấm. Thấy vậy, một quân nhân trong lực lượng biệt kích Ranger đã cho bà ấy mượn áo khoác. Huy hiệu trên ngực áo cho thấy nó thuộc về một sĩ quan tên là Zizelman.

Một quan chức phụ trách truyền thông tại căn cứ quân sự Yongsan của Mỹ tại thủ đô Seoul hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin liên quan tới người lính Ranger tốt bụng.

Ảnh: AP

Chuyến thăm không báo trước tới khu phi quân sự liên Triều (DMZ) của Tổng thống Trump đã bị hủy do sương mù dày đặc, buộc chiếc trực thăng Marine One phải quay đầu khi ông vừa tới khu vực hạ cánh được 5 phút.

Ảnh: Reuters

Bà Sanders cho biết, Tổng thống rất thất vọng, thậm chí ông đã đợi gần một tiếng đồng hồ trong chiếc limousine với hy vọng thời tiết sẽ ổn định hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như mong đợi.

"Sương mù vẫn dày đặc. Một tiếng sau, trời vẫn không quang đãng hơn, trong khi Tổng thống còn có bài phát biểu mà ông ấy không thể đến muộn. Hơn nữa chúng tôi phải rời đi đúng giờ để còn tới Trung Quốc", Thư ký báo chí Nhà Trắng giải thích.

Sầm Hoa

Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Đầu giờ chiều nay, dàn xe khủng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du đến Việt Nam đã đổ xăng tại TP Đà Nẵng.

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên đừng 'thử thách' Mỹ

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên đừng 'thử thách' Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một cảnh báo cứng rắn tới Triều Tiên trong một bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào sáng nay (8/11).

Trung Quốc trải thảm đỏ đặc biệt đón ông Trump

Trung Quốc trải thảm đỏ đặc biệt đón ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một chuyến thăm cấp nhà nước đặc biệt ở Bắc Kinh hôm nay (8/11), đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cho hay.

Đang trên đường tới DMZ, ông Trump phải quay về

Đang trên đường tới DMZ, ông Trump phải quay về

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng thực hiện một chuyến đi không thông báo trước tới khu phi quân sự liên Triều (DMZ) nhưng buộc phải quay về.