Kênh tin tức YTN của Hàn Quốc đã ghi được khoảnh khắc đụng độ đặc biệt nói trên hôm 30/6.

Trong trích đoạn video đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng, Tân Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham vội vã lao tới, chen lấn và cố gắng gạt hàng rào vệ sĩ Triều Tiên sang một bên để mở một lối đi cho các phóng viên Mỹ và Hàn Quốc tới đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh: Washington Post

CNN đưa tin, bà Grisham và các vệ sĩ Triều Tiên đã có cuộc "chạm trán nảy lửa", dẫn đến những vết bầm tím trên cơ thể. Mặc dù vậy, nữ phát ngôn viên kiêm giám đốc truyền thông sắp nhậm chức của Nhà Trắng dường như vẫn ổn khi xuất hiện bên cạnh Tổng thống Trump vài phút sau đó.

{keywords}
Ảnh: AP

Theo báo RT, cái bắt tay và hành động mang tính biểu tượng của ông Trump khi bước qua làn phân ranh biên giới Hàn - Triều để gặp ông Kim đã gây náo loạn giới truyền thông. Cánh phóng viên đã phải chen lấn, tranh giành vị trí đẹp để có thể chớp được những bức ảnh độc quyền về sự kiện.

Bà Grisham dự kiến chính thức thay thế người tiền nhiệm Sarah Sanders làm Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng từ ngày 2/7. Bà đồng thời cũng đảm nhiệm cả vị trí giám đốc truyền thông Nhà Trắng còn bỏ trống từ hồi tháng 3 sau khi Bill Shine từ chức.

Trước khi được bổ nhiệm vào các cương vị mới, bà Grisham đã làm giám đốc truyền thông cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump suốt 2 năm qua.

Tuấn Anh