Theo CRI, Gao Chengyong, 54 tuổi, được mệnh danh là "kẻ giết người hàng loạt bí ẩn - Jack the Ripper" của Trung Quốc vì cách ra tay tàn độc với 11 nữ nạn nhân từ năm 1988 tới 2002 ở Cam Túc và vùng Nội Mông. Các nạn nhân của tên này hầu hết trong độ tuổi 20, người trẻ nhất mới 8 tuổi.

{keywords}
 

Các vụ sát hại của Gao đã khiến công chúng hoảng loạn vì theo công an Trung Quốc, tên này thường nhằm vào những người phụ nữ sống một mình và ra tay vào ban ngày.

Một tòa án ở thành phố Baiyin, tỉnh Cam Túc đã kết án tử hình Gao hồi tháng 3 năm ngoái và vừa tuyên bố trên trang mạng xã hội Weibo về việc đã thi hành án với tên này. Tòa án tối cao Trung Quốc đã phê chuẩn việc tử hình.

Gao Chengyong, ông bố 2 con, thường nhằm vào những phụ nữ mặc đồ đỏ rồi đi theo họ về nhà. Tên này sau đó cướp của, cưỡng hiếp, cắt cổ và cắt xẻo thi thể họ. Theo Beijing Youth Daily, tên này thậm chí còn cắt cơ quan sinh sản của nạn nhân.

Gao bị bắt năm 2016 sau một thời gian dài bị cảnh sát truy tìm. Thông báo của tòa án Baiyin viết: "Để thỏa mãn ước muốn đồi bại của mình, Gao đã hủy hoại và xâm phạm các thi thể nạn nhân. Động cơ tội ác của tên này vô cùng hèn hạ, phương thức thực hiện đặc biệt tàn ác".

{keywords}
 

"Nghi phạm có xu hướng tình dục lầm lạc, đặc biệt ghét phụ nữ", công an Trung Quốc từng cho biết năm 2004 khi kết nối các vụ án và treo thưởng 200.000NDT (khoảng 700 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ Gao. "Đối tượng là người không thích giao du, khó gần nhưng kiên trì", thông tin của công an về tên này vào thời điểm 2004.

Một manh mối đã xuất hiện khi cảnh sát thu thập và xét nghiệm ADN của một trong những người thân của Gao, vốn liên quan tới vụ phạm tội nhỏ, theo China Daily. Sau đó, kết hợp với dấu vân tay ở hiện trường và bằng chứng ADN, công an Trung Quốc kết luận kẻ giết người mà họ đã săn tìm suốt 28 năm chính là Gao.

Hoài Linh