Thông báo trên được Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyun công bố trong cuộc họp chính phủ hôm 9/7, sau khi Hàn Quốc có ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 mới. 

Tính đến đêm 8/7, quốc gia này ghi nhận 1.316 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng so với kỷ lục trước đó là 1.275 ca trong ngày 7/7.

"Riêng Seoul đã ghi nhận hơn ​​500 ca nhiễm trong ngày thứ 3 liên tiếp. Điều này đồng nghĩa cứ 5 ca nhiễm mới tại Hàn Quốc thì có đến 4 ca ở thủ đô Seoul", Thủ tướng Kim Boo-kyun cho biết.

{keywords}
Seoul sẽ nâng các hạn chế phòng chống Covid-19 lên mức cao nhất trong vòng 2 tuần. Ảnh: Reuters

Theo các quy định mới, người dân sinh sống ở Seoul được khuyến cáo hạn chế tối đa ra khỏi nhà. Toàn bộ trường học, quầy bar và câu lạc bộ đêm sẽ bị đóng cửa, trong khi các nhà hàng và quán cà phê bị giới hạn chỗ ngồi và chỉ được phép phục vụ đồ ăn mang về sau 10 giờ tối. Các sự kiện đông người cũng bị cấm tổ chức.

Dù các biện pháp hạn chế mới chỉ bắt đầu có hiệu lực sau ngày 12/7, ông Kim Boo-kyun khuyến cáo người dân nên hạn chế mọi cuộc tụ tập ngay từ hôm 9/7. Thủ tướng Hàn Quốc cũng cho biết, chính phủ sẽ đình chỉ kế hoạch cho phép các cuộc tụ tập ngoài trời không đeo khẩu trang đối với những người được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19.

Tính đến hôm 9/7, tổng số ca nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc là 165.344 ca, trong đó có 2.036 ca tử vong.

Chỉ có khoảng 30% trong tổng dân số 52 triệu người tại Hàn Quốc được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19, trong đó chỉ hơn 10% người được tiêm đủ 2 liều vắc xin, phần lớn đều ở độ tuổi trên 60.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Tình báo Hàn Quốc nói Kim Jong Un chưa tiêm vắc xin Covid-19

Tình báo Hàn Quốc nói Kim Jong Un chưa tiêm vắc xin Covid-19

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm nay (8/7) cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được tiêm phòng Covid-19 và nước này vẫn chưa nhận được vắc xin ngoại.

Hàn Quốc đổi lấy vắc xin Covid-19 sắp hết hạn của Israel

Hàn Quốc đổi lấy vắc xin Covid-19 sắp hết hạn của Israel

Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố, nước này đã đạt thỏa thuận cung cấp khoảng 700.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 sắp hết hạn của Pfizer/BioNTech cho Hàn Quốc.