Theo hãng thông tấn Reuters, trong lần phỏng vấn đầu tiên kể từ sau cuộc đảo chính quân sự hôm 1/2, tướng Min Aung Hlaing đã lên tiếng về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi, người hiện đang bị bắt giữ.

"Bà Aung San Suu Kyi vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Bà ấy sẽ hầu tòa trong vài ngày tới", ông Min Aung Hlaing nói trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với kênh truyền hình Phoenix có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) hôm 22/5.

{keywords}
Lãnh đạo quân đội Myanmar Min Aung Hlaing. (Ảnh: AP)

Khi được phóng viên hỏi về năng lực lãnh đạo của bà Aung San Suu Kyi kể từ khi nhậm chức Cố vấn nhà nước cao cấp cho đến khi bị bắt giữ, Thống tướng Myanmar chỉ trả lời ngắn gọn: "Bà ấy đã cố gắng làm tất cả những gì có thể".

Phiên tòa xét xử tiếp theo đối với bà Aung San Suu Kyi dự kiến sẽ diễn ra  tại Nay Pyi Daw hôm 24/5 tới sau nhiều lần trì hoãn, theo thông tin từ các luật sư. Đây sẽ là lần đầu tiên bà Suu Kyi xuất hiện trực tiếp trước tòa kể từ khi bị quân đội bắt giữ.

Những phiên xử trước đó đối với bà chỉ diễn ra qua hình thức video trực tuyến. 

Bà Aung San Suu Kyi bị cáo buộc 6 tội danh như tham nhũng, nhập khẩu trái phép thiết bị liên lạc, vi phạm quy tắc phòng chống dịch Covid-19... Tội danh nghiêm trọng nhất là vi phạm Đạo luật Bảo vệ bí mật Nhà nước của Myanmar.

Việt Anh

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Chính quyền quân sự Myanmar tiếp tục hoãn phiên xét xử bà Aung San Suu Kyi, trong khi các luật sư vẫn tìm cách để tiếp cận bà sau 12 tuần bị giam giữ.

Lãnh đạo quân đội Myanmar lần đầu công du nước ngoài sau chính biến

Lãnh đạo quân đội Myanmar lần đầu công du nước ngoài sau chính biến

Người đứng đầu quân đội Myanmar sẽ gặp gỡ các lãnh đạo thế giới ở Indonesia trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ sau cuộc chính biến trong nước hồi đầu tháng 2.

 

 

.