Phu nhân của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang bị giam giữ trong căn cứ quân sự bí mật.

Đã có nhiều đồn đoán về nơi ẩn náu của bà Grace Mugabe (52 tuổi) kể từ khi quân đội giành quyền kiểm soát thủ đô Harare, có thông tin cho rằng bà đã trốn sang quốc gia láng giềng Namibia hoặc đang ở cùng với ông Mugabe.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Đệ nhất phu nhân Zimbabwe đã bị bắt đi ngay sau khi các tướng quân đội chiếm quyền lực từ chồng bà và bị di chuyển liên tục giữa các nhà tù bí mật bên trong các căn cứ quân sự nước này, Daily Mail đưa tin.

Điều này để đảm bảo rằng những tin đồn về việc bà Grace đang bị giam giữ ở đâu không lan rộng và ngăn những người trung thành với ông Mugabe tìm cách giải cứu Đệ nhất phu nhân.

"Bà ấy gây ảnh hưởng xấu đối với ông Mugabe trong lúc ông cầm quyền và tác động không tốt tới ông ấy khi chúng tôi cố gắng đàm phán một thỏa thuận để ông ấy từ chức", một quan chức quân đội Zimbabwe nói với Daily Mail.

"Bà ấy đã bị bắt đi để ngăn họ không thông đồng với nhau và để cô lập chồng bà ấy hơn".

"Tốt nhất là bà ấy không được lên hình và bị lãng quên trong lúc này, sau đó chúng tôi sẽ quyết định phải làm gì với bà ấy. Bà ấy là một phu nhân giàu có và một lúc nào đó, chúng tôi sẽ muốn tìm hiểu về việc bà ấy có được số tiền đó bằng cách nào".

Được mệnh danh là ‘Gucci’ Grace vì thói quen tiêu pha phung phí trong lúc đất nước vẫn còn nghèo, Đệ nhất phu nhân Zimbabwe đã mất chức Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ của đảng Zanu-PF cầm quyền và bị khai trừ đảng.

Hiện vẫn chưa rõ liệu bà có bị truy tố hay không, nhưng ông Mugabe được cho là đã yêu cầu đảm bảo an toàn cho vợ trong các cuộc thương lượng với quân đội.

Sầm Hoa

Bật mí khối tài sản khổng lồ của Tổng thống Zimbabwe

Bật mí khối tài sản khổng lồ của Tổng thống Zimbabwe

Ông Mugabe được cho là sở hữu số tài sản hơn 1,3 tỷ USD với nhiều bất động sản ở nước ngoài.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe đang ở đâu?

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe đang ở đâu?

Số phận của Tổng thống Zimbabwe dường như đã được định đoạt, nhưng không ai biết điều gì đang xảy ra với người vợ của nhà lãnh đạo 93 tuổi này.

Tổng thống Zimbabwe nhất trí các điều khoản từ chức

Tổng thống Zimbabwe nhất trí các điều khoản từ chức

Một nguồn tin liên quan trực tiếp đến cuộc đàm phán chính trị ở Zimbabwe cho biết, Tổng thống Robert Mugabe vừa chấp thuận các điều khoản từ chức và một lá thư đã được soạn thảo.

Tổng thống Zimbabwe quyết không từ chức

Tổng thống Zimbabwe quyết không từ chức

Tổng thống Zimbabwe tuyên bố tiếp tục tại vị thêm nhiều tuần nữa, bất chấp “tối hậu thư” của chính đảng cầm quyền.

Tổng thống Zimbabwe mất chức chủ tịch đảng cầm quyền

Tổng thống Zimbabwe mất chức chủ tịch đảng cầm quyền

Đảng ZANU-PF cầm quyền tại Zimbabwe, chiều nay (19/11), đã quyết định cách chức chủ tịch đảng này của Tổng thống Robert Mugabe.