Phong cách thời trang của các nhà lãnh đạo Hàn - Triều và hai đệ nhất phu nhân trong các hội nghị thượng đỉnh thường truyền tải những thông điệp quan trọng. Hội nghị thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng, diễn ra từ ngày 18-20/9, cũng không ngoại lệ.

Sáng 18/9, Tổng thống Hàn Quốc đã đeo một chiếc cà-vạt kẻ đỏ kết hợp với một bộ vest màu đen khi đặt chân tới Bình Nhưỡng. Hãng tin Korea Times cho rằng ông chọn màu đỏ, màu sắc đại diện cho Triều Tiên, để thể hiện sự tôn trọng.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân tới Triều Tiên vào sáng 18/9. (Ảnh: Korea Times)

Tại hội nghị thượng đỉnh trước đó vào hôm 27/4 tại làng đình chiến Panmunjeom, ông Moon Jae In đã đeo một chiếc cà-vạt màu xanh da trời và mặc một bộ vest xanh đậm. Nhiều người tin ông chọn màu xanh da trời, tượng trưng cho hòa bình, để thể hiện niềm hy vọng về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook hôm nay diện một chiếc váy màu trắng. Dường như bà chọn màu trắng để nhấn mạnh rằng người Triều Tiên và người Hàn Quốc có cùng cội nguồn.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo và các phu nhân chụp ảnh chung tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Tư. (Ảnh: Korea Times)

Hồi tháng Tư, bà Kim mặc một chiếc váy màu xanh da trời với một chiếc trâm to. Đệ nhất phu nhân có lẽ muốn truyền đi một thông điệp về hòa bình bằng cách diện đồ "ton-sur-ton" với Tổng thống Hàn.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn trung thành với phong cách thời trang quen thuộc, đó là mặc một bộ đồ Mao Trạch Đông để tượng trưng cho chủ nghĩa xã hội như ông đã từng mặc tại Panmunjeom. Ông được tin là muốn đưa ra thông điệp rõ ràng về tư tưởng của mình.

{keywords}
Vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)

Trang phục tại hội nghị lần này của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju khá đơn điệu. Bà mặc một bộ váy màu xanh hải quân.

Nhiều người hy vọng bà sẽ mặc đồ màu pastel như bà từng diện tại hội nghị tháng 4, để thể hiện "mùa xuân" đang tới với cả Triều Tiên và Hàn Quốc. Một số người tin rằng, bà Ri làm vậy để khiến Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trông nổi bật hơn.

Sầm Hoa

Lãnh đạo Hàn - Triều "chốt" gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Hàn - Triều "chốt" gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng

Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới đây.

Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều 2018

Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều 2018

Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều đã kết thúc tốt đẹp, mở ra một trang mới khi hai nhà lãnh đạo tuyên bố sẽ ký hiệp định hòa bình, chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Ấn tượng ngôi làng diễn ra thượng đỉnh Hàn - Triều

Ấn tượng ngôi làng diễn ra thượng đỉnh Hàn - Triều

Tổng thống Moon Jae In và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại đường phân định ranh giới quân sự ở làng đình chiến Panmunjom lúc 9h30 giờ địa phương ngày 27/4 (tức 7h30 cùng ngày giờ VN).

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Chuyên cơ chở Tổng thống Moon Jae In cùng phái đoàn Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sớm nay. Đích thân Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân đã ra sân bay đón ông.

Thách thức lớn chờ Tổng thống Hàn khi gặp lại Kim Jong Un

Thách thức lớn chờ Tổng thống Hàn khi gặp lại Kim Jong Un

Giữa lúc đối thoại Mỹ - Triều về phi hạt nhân hóa đình trệ, Tổng thống Hàn Quốc sẽ tới Bình Nhưỡng ngày mai (18/9) để bàn về một loạt các chủ đề sau một mùa hè nhiều thách thức.