Những người di cư đã giơ những băng rôn mang dòng chữ "mở cửa hay là chết" sau khi bị chặn tại các cửa khẩu.

Một nhóm nam giới cầm các áp phích tự làm mang nội dung đe dọa, đã trở nên giận dữ sau khi bị chặn lại tại cửa khẩu giữa Macedonia và Hy Lạp. Macedonia là quốc gia mới nhất dựng hàng rào biên giới, DailyMail đưa tin.

{keywords}
Thông điệp của người tị nạn tại cửa ngõ châu Âu "Mở cửa hay là chết". (Ảnh: Express)

Macedonia đã bắt đầu xây dựng một hàng rào dọc biên giới với Hy Lạp, chặn tuyến đường trung chuyển then chốt đối với dân di cư xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ tới bắc và tây Âu.

Macedonia vẫn khẳng định sẽ cho phép người chạy trốn khỏi vùng chiến đi qua lãnh thổ. Như vậy, những người chạy khỏi Syria, Afghanistan và Iraq vẫn có thể đi qua nước này.

Anh nổi tiếng là điểm đến được người di cư từ châu Phi và Trung Đông ưa chuộng, do hệ thống phúc lợi của nước này khá hào phóng và có nhiều việc làm.

Tuy nhiên, quyết định của Macedonia lại ảnh hưởng tới một số di dân khác gồm người Iran, Morrocco, Pakistan và Eritrea sẽ bị ảnh hưởng.

Nhóm những người di cư này đã xung đột với nhà chức trách sau khi được thông báo, không thể đi qua biên giới.

Cảnh sát chống bạo động Hy Lạp đã cố duy trì trật tự và ít nhất có 2 người bị thương tại biên giới hôm 3/12 khi hàng trăm người bị phía Macedonia chặn lại, xung đột với người Syria, Afghanistan và Iraq (những người được bật đèn xanh đi qua cửa khẩu).

  • Hoài Linh