Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden hôm 4/4 cùng xuất hiện trong một thông điệp video gửi người dân nhân dịp lễ Phục sinh. Vợ chồng lãnh đạo Nhà Trắng tập trung nói về các ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi các công dân Mỹ tiêm phòng virus corona chủng mới.

"Chúng tôi có cùng quan điểm với Giáo hoàng Francis. Tiêm chủng là nghĩa vụ đạo đức. Đó là thứ có thể cứu mạng các bạn và cuộc sống của những người khác", ông Biden nhấn mạnh.

Theo báo RT, cùng ngày, cựu Tổng thống Trump cũng phát đi một tuyên bố ngắn dịp lễ Phục sinh với giọng điệu khác hẳn người kế nhiệm.

"Chúc mừng lễ Phục sinh cho tất cả, kể cả những đối tượng điên khùng cánh tả cấp tiến, những kẻ đã gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta và muốn phá hủy đất nước của chúng ta!”, trích thông điệp của ông Trump ngày 4/4.

{keywords}
Cựu Tổng thống Trump không ngừng đề cập các cáo buộc gian lận bầu cử năm 2020. Ảnh: CBC

Tương tự các thông điệp đăng tải trên mạng xã hội thời còn nắm quyền tại Nhà Trắng, tuyên bố mới của ông Trump đã gây tranh cãi và thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Trong khi một số người đánh giá cao thái độ khiêu khích của ông Trump, số khác bày tỏ sự phẫn nộ khi cựu tổng thống lợi dụng ngày lễ tôn giáo để tiếp tục phát tán những cáo buộc về gian lận bầu cử năm 2020.

Thông điệp dịp lễ Phục sinh của ông Trump có giọng điệu tương tự một tuyên bố phát đi trước đó hai ngày, hôm 2/4, trong đó ông lên án giới truyền thông vì cách đưa tin cáo buộc gian lận bầu cử.

Trong một tuyên bố công khai khác gần đây, ông Trump cũng kêu gọi tẩy chay Liên đoàn Bóng chày nhà nghề Mỹ vì quyết định không tổ chức trận đấu biểu diễn của các ngôi sao tại Atlanta, bang Georgia để phản đối luật bỏ phiếu mới, gây tranh cãi của bang này. Các chính khách cùng đảng Dân chủ của Tổng thống Biden cáo buộc luật mới của Georgia thúc đẩy việc đàn áp cử tri.

Tuấn Anh

Ông Trump úp mở chuyện tái tranh cử, hứa hẹn sắp có thêm các cuộc mít tinh

Ông Trump úp mở chuyện tái tranh cử, hứa hẹn sắp có thêm các cuộc mít tinh

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa để ngỏ khả năng tái tranh cử năm 2024 và hứa hẹn với những người ủng hộ về việc sẽ sớm tổ chức thêm các cuộc mít tinh.

Ông Trump tố báo chí ưu ái Tổng thống Biden

Ông Trump tố báo chí ưu ái Tổng thống Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, giới truyền thông đã quá ưu ái khi chỉ hỏi người kế nhiệm ông - Joe Biden những câu "nhẹ nhàng" trong buổi họp báo đầu tiên kể từ khi nhậm chức.