{keywords}
Tổng thống đắc cử  Joe Biden. Ảnh: AP

Theo CNN, trong bài phát biểu tại thành phố quê hương Wilmington, bang Delaware tối 7/11 giờ Mỹ, ông Joe Biden đã gửi một thông điệp tới những cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump:

“Với những ai đã bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn tối nay. Chính bản thân tôi đã thất bại vài lần. Tuy nhiên, lúc này, hãy cho nhau một cơ hội”.

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói thêm, đã đến lúc cả hai phía “hãy lắng nghe nhau lần nữa”. “Giờ là lúc từ bỏ những lời lẽ gay gắt, hạ nhiệt những cái đầu nóng, gặp nhau, lắng nghe nhau và để cùng tiến bộ, chúng ta phải dừng việc coi đối thủ của mình như kẻ thù.  Họ không phải là kẻ thù của chúng ta. Kinh thánh đã dạy cho chúng ta rằng, mọi thứ đều có mùa màng, có thời vụ để xây dựng, để gặt hái, để gieo mầm và để hàn gắn. Đây là thời gian để hàn gắn ở Mỹ."

Ông Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua và trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Tổng thống Donald Trump, có mặt tại sân gôn khi giới truyền thông gọi tên người chiến thắng, đã từ chối nhận thua.

Ông Biden, sẽ bước sang tuổi 78 vào cuối tháng này, sẽ là người lớn tuổi nhất nhậm chức Tổng thống khi tuyên thệ vào tháng 1/2021. Ông thắng cử với sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuổi, các cử tri da trắng có học thức cùng những cử tri thiểu số lần đầu tiên chiếm hơn 1/3 số cử tri đi bỏ phiếu.

Hoài Linh

Ông Biden sẽ hành động thế nào sau nhậm chức tổng thống Mỹ?

Ông Biden sẽ hành động thế nào sau nhậm chức tổng thống Mỹ?

Với việc đánh bại ông Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11, chính khách Dân chủ Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ và dự kiến chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 năm sau.

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Các hãng thông tấn Mỹ đồng loạt tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.