Nghi can thực hiện vụ xả súng tại một hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm giao thừa vừa bị bắt.


Abdulkadir Masharipov được tin là đã nổ súng vào hộp đêm Reina, khiến 39 người thiệt mạng và 69 người khác bị thương.

{keywords}

Abdulkadir Masharipov

Sky News dẫn truyền thông địa phương cho biết người đàn ông gốc Uzbekistan đã bị bắt trong một cuộc đột kích vào một căn nhà ở thành phố Esenyurt.

Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã xác định được nơi ẩn náu của nghi phạm cách đây 4 ngày, nhưng trì hoãn đột kích để có thể giám sát các động thái của hắn ta.

Vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát hôm 31/12/2016, câu lạc bộ đêm Reina có khoảng 500-600 khách đổ xô tới để mừng năm mới.

Hình ảnh trên camera giám sát cho thấy, một người đàn ông đã bắn chết cảnh sát Burak Yildiz và nhân viên du lịch Ayhan Arik đang đứng ở bên ngoài hộp đêm trước khi tiến vào bên trong và bắn 120 viên đạn về phía đám đông.

Các nhân chứng kể lại rằng họ đã phải chui xuống gầm bàn trong suốt vụ tấn công, trong khi một người may mắn sống sót miêu tả cô đã phải gạt thi thể những người chết sang một bên để chạy trốn khỏi tòa nhà.

Trong số các nạn nhân có công dân của Li-băng, Ả Rập Xê-út, Israel, Iraq và Morocco.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm, đồng thời nói rằng vụ thảm sát này là để trả đũa cho việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến tại Syria.

Ít nhất 35 người đã bị bắt vì liên quan tới vụ việc, theo hãng thông tấn Andolu.

Sầm Hoa