Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/11 xác nhận, một máy bay chiến đấu Su-24 của nước này đã bị bắn rơi ở Syria và khẳng định, máy bay này không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

RT dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các phi công đã thoát ra khỏi chiếc máy bay bị bắn hạ, song hiện chưa rõ số phận của họ.

Phóng viên của truyền hình Habertürk, Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại hiện trường cho hay, chiến đấu cơ Nga đã "biến thành một quả cầu lửa". Hàng loạt nhân chứng cũng tường thuật lại vụ việc trên mạng xã hội, theo đó, một cột khói dầy đã bốc lên từ địa điểm máy bay rơi xuống.

Theo truyền hình Habertürk, phi công của máy bay trên đã thoát ra ngoài và chiến đấu cơ này đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một đoạn clip riêng rẽ được hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ phát có đoạn hai phi công đã nhảy dù khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống đất.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng, chiến đấu cơ trên đã được cảnh báo trước khi bị bắn hạ. Quan chức này còn nói thêm, chính các máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ chiến đấu cơ của Nga.

Chiếc Su-24 đâm xuống một ngôi làng Syria, ở khu vực có đa phần là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ sống. Làng này đã từ lâu là điểm nóng giữa quân đối lập và quân đội Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã gặp gỡ các quan chức Bộ Ngoại giao. Ông đã chỉ thị cho các nhà ngoại giao tham vấn NATO và Liên Hợp Quốc về diễn biến mới nhất xảy ra ở khu vực biên giới Syria này.

Hoài Linh