{keywords}
Thợ lặn Bratchley

Theo DailyMail, nhà chức trách đã tiến hành một chiến dịch cứu hộ ở hạt Jackson để cứu thợ lặn trên sau khi người này mất tích đâu đó ở sâu trong hang Mill Pond.

Bratchley được thông báo mất tích vào tối muộn ngày 16/4 sau khi nhóm lặn nổi lên mặt nước mà không thấy bóng dáng của Bratchley.

Bratchley đi từ Anh tới bắc Tennessee cùng một nhóm chuyên gia để lặn xuống một cái hang ngập nước vài ngày trước đây.

Nhà chức trách được thông báo về vụ việc và một nhóm thợ lặn chuyên nghiệp đã được triệu tập tới khu vực để hỗ trợ chiến dịch cứu hộ, diễn ra vào 6h chiều ngày 17/4.

{keywords}
Hang ngập nước Mill Pond 

Tới 6h58 tối cùng ngày, gần 24h sau khi mất tích, thợ lặn người Anh Bratchley đã được tìm thấy. Theo ông Bill Whiterhouse, phó Chủ tịch Hội đồng cứu hộ hang động Anh, Bratchley vẫn khỏe mạnh và tinh thần tốt".

Theo những người đầu tiên tham gia ứng cứu, hang ngập nước trên có "một cái chuông không khí", cung cấp đủ oxy trong vòng 24h. Bratchley đã chờ ở túi khí này cho tới khi được cứu.

Bratchley là một thành viên trong nhóm thợ lặn quốc tế giàu kinh nghiệm tham gia chiến dịch giải cứu 12 thành viên đội bóng Thái Lan và huấn luyện viên của các em vào năm 2018. Nhóm này vào hang Tham Luang khi thủy triều rút nhưng nước lũ ập tới nhanh chóng khiến họ bị kẹt trong hang. Sau ba tuần, các thợ lặn đã tìm thấy đội bóng.

Hoài Linh