Tờ Daily NK dẫn một nguồn tin ở Bình Nhưỡng đưa tin: "Thợ ảnh cá nhân của ông Kim Jong Un là một người họ là Ri, 47 tuổi, làm việc tại Korean Art Film Studio đã bị sa thải và khai trừ khỏi đảng hôm 12/3".

{keywords}
 

Nguồn tin trên cho hay, Ri tháp tùng ông Kim Jong Un trong suốt hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội.

Theo nguồn tin trên, ông Ri đã ghi hình nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi bỏ phiếu hôm 10/3 - ngày diễn ra bầu cử Quốc hội. Ri được cho là đã vi phạm các quy định ghi hình người đứng đầu đất nước khi chụp thẳng mặt và để đèn flash che hết cổ ông Kim Jong Un.

Một đoạn video do hãng tin DPRK Today đăng tải cho thấy, Ri di chuyển hăng hái, chụp ảnh ông Kim Jong Un khi xe nhà lãnh đạo này đi tới điểm bỏ phiếu.

Sau khi ông Kim Jong Un rời xe, bắt tay với ứng viên và quay người vẫy chào dân địa phương thì nhiếp ảnh gia Ri xuất hiện. Trước đám đông, người đứng đầu Triều Tiên bị nhiếp ảnh gia này chắn trước mặt khoảng 3 giây và việc này ngay lập tức bị coi là gây tổn hại tới sự uy nghiêm tối cao. Hơn nữa, đèn flash cũng che hết phần cổ của người đứng đầu nhà nước.

Nhiếp ảnh gia này cũng bị cho là vi phạm quy định không được chụp ảnh lãnh đạo tối cao trong vòng hai mét.

Hoài Linh