{keywords}
Thị trưởng Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn Yonhap, đến giờ phút này, ông Park đã mất tích 5 tiếng đồng hồ. Trước đó, vào khoảng 17h17 chiều nay (giờ địa phương), con gái ông Park đã trình báo cảnh sát về việc cha cô mất tích. Cô cho biết cha mình “đã rời nhà khoảng 4-5 tiếng trước đó, sau khi để lại những lời như di chúc, điện thoại của ông hiện tắt”.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện Thị trưởng Seoul rời nhà riêng của ông ở quận trung tâm Jongno vào khoảng 10h44 sáng (giờ địa phương). Khi đi, ông đội một chiếc mũ màu đen và mang theo một chiếc balo màu đen. Sau đó, ông được trông thấy đến công viên Waryong tại khu vực phụ cận đồi núi ở Jongno vào khoảng 10h53.

Tín hiệu di động của ông Park được phát hiện lần cuối ở gần đền Gilsang, quận Seongbuk, phía đông bắc Seoul.

Hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được triển khai để tổ chức cuộc tìm kiếm ông Park, cùng với máy bay không người lái và chó nghiệp vụ. Một quan chức Sở cứu hỏa Seongbuk cho hay, nhà chức trách đã kết thúc đợt tìm kiếm đầu tiên vào khoảng 21h30 và mở cuộc tìm kiếm mới vào 22h30 cùng ngày.

Riêng trực thăng và máy bay không người lái sẽ hoạt động tới cho tới sáng sớm mai, nếu ông Park vẫn chưa được tìm thấy, các quan chức Hàn Quốc cho biết thêm.

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Seoul, Thị trưởng Park đã không đi làm suốt ngày hôm nay do những vấn đề về sức khỏe. Ông đã hủy bỏ toàn bộ các kế hoạch trong ngày, bao gồm một cuộc họp ở văn phòng của ông vào lúc 16h40.

Trong khi đó, cảnh sát từ chối xác nhận bất cứ thông tin nào liên quan tới vụ việc. Cảnh sát cũng từ chối xác nhận liệu ông Park có để lại lời nhắn nào trước khi rời nhà hay không.

Ông Park, 64 tuổi, là một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm. Ông kết hôn với bà Kang Nan-hee và có hai con. Ông được bầu làm Thị trưởng Seoul vào năm 2011 và đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào tháng 6 năm ngoái.

Thị trưởng Seoul là thành viên đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in và được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Dương Lâm

Hàn Quốc kêu gọi thượng đỉnh Trump - Kim trước bầu cử Mỹ

Hàn Quốc kêu gọi thượng đỉnh Trump - Kim trước bầu cử Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, người đồng cấp Mỹ Donald Trump nên gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên lần nữa trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay.

Bật mí vũ khí "quốc bảo" của Hàn Quốc khiến Triều Tiên phải dè chừng

Bật mí vũ khí "quốc bảo" của Hàn Quốc khiến Triều Tiên phải dè chừng

Đối với các quốc gia phải đối mặt với các đối thủ tiềm năng ngay biên giới của họ, pháo được xem là loại vũ khí trả đũa nhanh hơn, bền bỉ và rẻ hơn nhiều so với các tài sản không quân.