Hãng tin RT dẫn thông tin trên báo News First  của Sri Lanka xác nhận các vụ nổ này xảy ra ở thành phố Kalmunei. Trước đó còn có một vụ xả súng khi cảnh sát định tập kích một địa điểm nghi được sử dụng để chế tạo áo vest đánh bom tự sát.

{keywords}
Tổ chức cực đoan National Tawheed Jamath (NTJ) được xác định là thủ phạm tấn công khủng bố ngày 21/4.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thủ tướng Sri Lanka đã kêu gọi dân chúng hãy cầu nguyện tại nhà vì nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công mới. CNN dẫn thông điệp của Bộ trưởng Các vấn đề Hồi giáo Mohamed Hashim Abdul Haleem của Sri Lanka nói rằng chính phủ đề nghị những người theo đạo Hồi không tụ tập đông tại các địa điểm công cộng trong lễ cầu nguyện thứ Sáu.

"Như một dấu hiệu thể hiện sự đoàn kết với cộng đồng Công giáo và biểu tình chống lại những hành động man rợ của những tên khủng bố, tôi khuyến khích những người anh em Hồi giáo tránh tập trung tại nơi công cộng tham gia nghi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu. Thay vào đó, mọi người hãy cầu nguyện tại nhà, vì hòa bình và an ninh trên đất mẹ", Bộ trưởng Haleem nhấn mạnh.

Đến nay, tổng số người thiệt mạng trong loạt vụ tấn công liều chết nhằm vào các nhà thờ và khách sạn ở thủ đô Colombo của Sri Lanka ngày 21/4 là 253 người. National Tawheed Jamath (NTJ), một nhóm nổi dậy cực đoan trong nước, được xác định là thủ phạm.

Một linh mục cấp cao tại Sri Lanka cho biết, các nhà thờ Công giáo tại nước này đã được lệnh ngừng mọi hoạt động cho đến hết ngày 29/4 vì lo ngại an ninh.

Thanh Hảo