Phát ngôn viên của Bệnh viện Princess Margaret tại Hong Kong cho biết, bệnh nhân tử vong là một người đàn ông 70 tuổi, đang gặp nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường và suy thận. Các nguồn tin y tế cho biết, bệnh nhân này đã tử vong vào sáng 19/2, nhưng nguyên nhân gây ra tử vong hiện chưa được làm rõ. Dự kiến thông tin chi tiết về ca tử vong này sẽ được công bố vào chiều cùng ngày.

{keywords}
Bệnh viện Princess Margaret tại Hong Kong. Ảnh: Wikipedia

Nguồn tin từ các cơ quan y tế tại Hong Kong nói rằng, người đàn ông trên sống một mình trong một căn hộ thuộc khu Kwau Chung. Ông này đã từng có chuyến đi một ngày tới Trung Quốc đại lục vào hôm 22/1 vừa qua, sau đó đã phát bệnh vào hôm 2/2 và được đưa tới bệnh viện Princess Margaret 10 ngày sau đó. Sức khỏe người này đã ở trong tình trạng nguy kịch, khi kết quả xét nghiệm dương tính virus viêm phổi Covid-19 được đưa ra vào hôm 14/2.

Trước đó, trường hợp tử vong đầu tiên ở Hong Kong là một người đàn ông 39 tuổi mắc bệnh tiểu đường và qua đời vào ngày 4/2. Ông này đã từng tới du lịch tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong hai ngày sau đó.

Số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tính tới rạng sáng 19/2 cho biết, tại nước này đã có 74.185 người nhiễm và 2.004 ca tử vong vì virus Covid-19. Ngoài ra, hiện Trung Quốc có hơn 574.400 người từng tiếp xúc với người bệnh, trong đó có gần 135.900 người đang được cách ly và theo dõi.

Tuấn Trần