Nhiều người tin đã báo cáo về một vụ nổ khác tại một khách sạn phía trước sở thú Dehiwala tại Dehiwala-Mount Lavinia, ở ngoại ô thủ đô thương mại Colombo của Sri Lanka.

Vụ nổ thứ 7 xảy ra theo sau các vụ nổ tấn công vào 3 nhà thờ và 3 khách sạn trên khắp Sri Lanka vào sáng nay.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Anh Asela Waidyalankara, một người chứng kiến vụ nổ xảy ra ở khách sạn tại Dehiwala-Mount Lavinia cho biết anh đã nghe thấy tiếng nổ và chạy lên mái nhà để kiểm tra.

Anh nói rằng hai trực thăng đã đi qua hiện trường, sau đó là tiếng rú còi của xe cấp cứu và xe cứu hỏa. Anh nói với CNN rằng hiện đã hết khói.

Hai người đã thiệt mạng trong vụ nổ thứ 7, nâng tổng số người chết lên ít nhất 140 người.

Clip vụ nổ tại nhà thờ St Anthony ở Colombo:

Trong khi đó, hãng thông tấn RT đưa tin, vụ nổ thứ 8 vừa rung chuyển Colombo nhưng cho tới nay vẫn chưa có thêm chi tiết về số người thương vong trong vụ nổ này.

Theo Giám đốc Bệnh viện Quốc gia Colombo, Anil Jasinghe, đã có ít nhất 20 người nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng tại bệnh viện này.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tất cả các trường học trên khắp Sri Lanka sẽ vẫn đóng cửa cho tới ngày 24/4 vì những lo ngại an ninh, công thổng tin chính phủ chính thức News.LK cho biết.

Các nhà chức trách nước này cũng yêu cầu người dân ở trong nhà. Những người qua đường được khuyên không nên tụ tập gần hiện trường các vụ nổ hoặc bên ngoài bệnh viện, nơi những người bị thương được đưa tới điều trị.

Giờ giới nghiêm đã được ban bố vào lúc 3 giờ chiều nay và có hiệu lực từ 6 giờ tối nay đến 6 giờ sáng hôm sau (22/4).

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên.

Sầm Hoa